Mại dâm hốt bạc mùa World Cup

Bởi theo ước tính sẽ có khoảng 600.000 du khách nước ngoài đến và lưu lại đây trong vòng một tháng tranh tài của các đội bóng, kể cả con số 3 triệu người dân Brazil cũng đã có kế hoạch đi chơi du hí trong khoảng thời gian này.

Bước ra khỏi khách sạn JP tại Ribeirao Preto, nơi đội tuyển Pháp đóng quân, rồi rẽ phải, sau đó rẽ trái và đi thêm vài trăm mét nữa, bạn sẽ bắt gặp ngay một bảng hiệu với dòng chữ “New Fantasy”, đó một khu nhà thổ được nhiều người nói đến trong thời gian gần đây.

 Trả thẳng bằng tiền euro!

Ông chủ Marcos Gonçalves của nhà thổ này hoàn toàn có lý do để vui mừng khi các cầu thủ Pháp và các phóng viên tháp tùng đến ngủ nghỉ gần đó. Cơ ngơi của ông có khoảng chục phòng tiếp khách, cả các quầy bar và phòng xem múa khỏa thân. Thậm chí ông chủ đã rào đón trước cả huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps: “Rất hân hạnh được chào đón tất cả tuyển thủ Pháp và các nhà báo Pháp. Chỗ chúng tôi nơi đây rất tiện nghi, chúng tôi luôn có các cô gái xinh đẹp và xin đừng quên rằng chúng tôi nhận trả tiền thẳng bằng đồng euro!”.

Bảng hiệu của nhà thổ New Fantasy.

Một nhân vật khác: Oscar Maroni, chủ một câu lạc bộ múa khỏa thân nổi tiếng có tên là Bahamas Club tại São Paulo, đã tiết lộ trên nhật báo địa phương Folha rằng doanh thu của ông chắc hẳn sẽ tăng 60% trong kỳ World Cup 2014 này. Và để có thể tăng tối đa lợi nhuận, ông chủ đã đón trước sự kiện bằng cách tổ chức các khóa học tiếng Anh ngắn hạn cho toàn thể đội ngũ nhân viên của câu lạc bộ. Các lớp học “mì ăn liền” này chủ yếu chỉ dạy cho các “em” những câu giao tiếp nóng và “trực chỉ” khách hàng, ví dụ: “May I have a seat?” (Cho phép em đến ngồi với anh chứ?), “Please take a shower!” (Làm phiền anh có thể đi tắm trước được không?) v.v…

Thu nhập “khủng”!

Tại Brazil, kiếm tiền bằng hình thức mại dâm không là hành vi bất hợp pháp. Kể từ năm 2002, các đối tượng lao động trong lĩnh vực này đã phải đăng ký vào danh sách chính thức các ngành nghề được phép hoạt động tại Brazil. Và tuy rằng luật pháp nước này cấm hoạt động ma cô chăn dắt gái và mở các nhà thổ nhưng trên thực tế, nhiều nhà thổ đã được mở ra và làm ăn thoải mái do được chính quyền nhắm mắt làm ngơ.

Mặt khác, khó mà vạch ra một lằn ranh rạch ròi giữa khái niệm đâu là một hộp đêm và đâu là một nhà thổ, do đó giới chủ kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ tìm mọi cách tận dụng tối đa thiên thời địa lợi để kiếm lời. Điển hình như lập luận của ông chủ nhà thổ New Fantasy: “Chỗ chúng tôi nơi đây chỉ là một địa điểm gặp gỡ hẹn hò mà thôi. Các cô gái đến đây để tìm kiếm khách hàng và họ là những người lao động tự do”.

Cảnh sát thì luôn xua tay xí xóa mọi chuyện. Một chỉ huy cảnh sát tại Ribeirao Preto cho biết: “Chúng tôi triển khai các chiến dịch tại các cơ sở đó để kiểm tra các quy tắc về vệ sinh và an toàn. Chúng tôi cũng kiểm tra xem gái mại dâm ở đó có hành nghề đúng tuổi quy định không, để đề phòng chủ kinh doanh khai thác trẻ vị thành niên”.

Về phần mình, đa số người dân Brazil xem chuyện kinh doanh tình dục cũng chẳng phải là điều gì lớn lao lắm để mà “nói đi nói lại hoài”, như bà Patricia Costa, một thương gia tại São Paulo, phát biểu: “Đó cũng chỉ là một ngành kinh doanh như mọi ngành kinh doanh bình thường khác mà thôi. Nhiều nữ sinh viên đến đó để kiếm thêm tiền trang trải cho việc học hành. Nói cho cùng, mỗi người ai cũng có cách kiếm tiền riêng cho mình, nói sao được!”.

Rốt cuộc thì kinh doanh tình dục là một ngành sinh lợi kinh khủng. Trong khi mức lương tối thiểu tại Brazil chỉ là 724 real (hơn 6 triệu VND), một vài gái điếm tại Ribeirao Preto cam đoan rằng họ luôn dễ dàng kiếm được 4.000-8.000 real/tháng (37-74 triệu VND). Và sắp tới đây, khi gái mại dâm tại Brazil vào cuộc và đồng hành cùng World Cup 2014, các cô hoàn toàn có thể hy vọng sẽ kiếm được tới 10.000 real/tháng (hơn 92 triệu VND), gấp bốn lần mức lương của một luật sư.

TƯỜNG NGUYỄN (Theo Rue89)

 

Tôi không biết!

Trong một cuộc họp báo sau khi công bố chính thức danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2014, HLV Didier Deschamps đã trả lời một phóng viên báo Le Monde về việc có một nhà thổ chỉ nằm cách khách sạn của đội Pháp có 500 m và về việc sinh hoạt tình dục của các cầu thủ trong thời gian thi đấu tại Brazil. Những câu hỏi này là khá nhạy cảm nhưng HLV Deschamps đã thừa nhận là ông không biết sự hiện diện của nhà thổ đó, đồng thời đã hóm hỉnh đáp trả rằng cánh phóng viên thì lúc nào cũng “thạo tin nóng” hơn là một HLV bóng đá! Về câu hỏi liệu các tuyển thủ Pháp có được quyền sinh hoạt tình dục trong thời gian thi đấu tại Brazil hay không, trong khi đội tuyển Bosnia thì bị cấm tuyệt, HLV Deschamps nói: “Chuyện đó là tùy, tùy theo họ sinh hoạt khi nào, như thế nào và bao nhiêu lần, tôi không phải là bác sĩ cho nên tôi không biết chuyện đó có lợi hay có hại”. Ông cũng giải thích thêm rằng ông không muốn thấy các cầu thủ của mình bị “tách biệt ra khỏi thế giới chung quanh”.

(Theo Planet.fr)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm