Ly dị cũng có mùa

Mọi thứ đều có mùa và ly dị cũng thế. Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu ĐH Washington (Mỹ).

Các nhà nghiên cứu đã phân tích các hồ sơ ly dị tại các tòa án trong bang Washington trong thời gian 2001-2015 và thấy rằng có hai mốc cao điểm nộp đơn ly dị trong năm, đó là vào tháng 3 và tháng 8, sau hai mùa nghỉ đông và nghỉ hè.

Theo GS Julie Brines thuộc nhóm nghiên cứu, các kỳ nghỉ đông, nghỉ hè là thời gian thiêng liêng đối với các gia đình, việc nộp đơn ly dị trong thời điểm này được xem là không thích hợp, thậm chí kiêng kỵ.

 Tháng 3 và tháng 8, sau các kỳ nghỉ đông và nghỉ hè là hai cao điểm ly dị.

 Tháng 3 và tháng 8 là hai cao điểm ly dị. Ảnh: HUFFINGTON POST

Nhiều cặp đôi thường hy vọng nhân các dịp nghỉ lễ này hàn gắn lại quan hệ, có một khởi đầu mới. “Người ta thường kỳ vọng nhiều vào các kỳ nghỉ, dù đã thất vọng rất nhiều trong quá khứ” - theo GS Brines.

Tuy nhiên, với nhiều cặp đôi, các kỳ nghỉ cũng rất nhiều áp lực, căng thẳng, càng làm cho vết nứt hôn nhân lớn dần. Rất nhiều cặp đôi đã chọn cách từ bỏ hy vọng khi kỳ nghỉ không hàn gắn được quan hệ. Và đó là lý do số lượng đơn ly hôn nộp ở các tòa án thường cao sau các kỳ nghỉ.

Giải thích vì sao lượng đơn ly hôn lại tăng cao vào tháng 3 - cách kỳ nghỉ đông tới hai tháng chứ không phải tháng 1, GS Brines cho rằng các cặp đôi cần có thời gian để sắp xếp tài chính, tìm luật sư hoặc chỉ đơn giản là cần thời gian để có thêm dũng khí.

Với thời điểm tháng 8 thì lại có lời giải thích ngược lại. Các cặp đôi có con muốn đẩy nhanh thời gian để việc ly dị hoàn tất trước khi con cái bước vào năm học mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.