Lục tung đống rác 9 tấn để tìm nhẫn cưới

Buổi tối hôm trước, khi vứt bỏ chiếc dao cạo râu cũ đi, anh McGuinn đã vô tình ném luôn chiếc nhẫn cưới bằng kim cương 1,5 ca ra trị giá 10.000 USD vào thùng rác. Thật không may, sau nhiều giờ “phiêu lưu”, chiếc nhẫn đã đi từ thùng rác trong nhà tắm tới xe gom rác ở thị trấn Margate và tới bãi rác lớn Wheelabrator Waste của thành phố Pompona, Florida (Mỹ). Tuy nhiên, anh McGuinn đã không ngần ngại đến tận nơi để tìm lại chiếc nhẫn quý anh đã trao cho cô vợ Anna McGuinn từ cách đây 5 năm.

Lục tung đống rác 9 tấn để tìm nhẫn cưới ảnh 1

Nhân viên gom rác đã đưa cho anh McGuinn một chiếc khẩu trang, đôi găng tay da dày, một chiếc mũ cứng và một bộ đồ bảo hộ. Đứng trước một núi rác thải 9 tấn nặc mùi hôi thối, anh McGuinn đã không ngần ngại bắt đầu công cuộc đi tìm báu vật bị mất. Anh McGuinn cho biết “Tôi đã có một cơ hội để tìm kiếm”.

Tuy nhiên, nhân viên gom rác cũng cảnh báo rằng hi vọng rất mong manh bởi vì trong nhiều năm, đã có nhiều người tới đây để tìm lại những vật quý giá của họ nhưng chỉ có duy nhất một phụ nữ đã tìm thấy thứ bà ấy tìm và phải mất 8 tiếng mỗi ngày trong 3 ngày đào bới liên tiếp. Bất chấp cảnh báo đó, bất chấp núi rác cao trước mặt với toàn trứng thối, giấy vệ sinh bẩn và động vật chết, anh vẫn quyết tâm tìm lại chiếc nhẫn bằng được.

Sau khoảng 20 phút tìm kiếm, anh Joel Ryan, một nhân viên gom rác tại bãi rác đã giúp anh ủi các lớp rác lên để anh có thể dễ dàng tìm kiếm hơn. Thật may, 10 phút sau đó anh McGuinn cảm thấy đã chạm vào thứ gì đó quen thuộc. Anh bắt đầu đào cuồng nhiệt và tìm ra chiếc túi rác của nhà mình. Tuy nhiên, vì đôi găng tay da quá dầy, anh không thể cảm nhận được đó có phải là chiếc nhẫn bị mất hay không. Do đó, anh chỉ còn lựa chọn duy nhất là cởi bỏ găng tay và nhúng đôi tay trần vào chiếc túi rác đen bẩn thỉu ngập ngụa đồ đó để lấy nó ra. Cuối cùng, trời đã không phụ lòng người và anh đã tìm được báu vật của mình.

McGuinn vui sướng la hét như chàng Tazan và thốt lên “Thật không thể tin nổi. Tôi tưởng sẽ chẳng bao giờ tìm lại được nó nữa. Tôi ngây ngất giống như trúng số độc đắc. Có thể đó là một trong những giây phút sung sướng nhất tôi từng có”.

Sau đó, anh mang chiếc nhẫn tới cửa hàng trang sức để gột rửa chất bẩn từ rác thải bám vào chiếc nhẫn và lập tức lái xe tới trước cơ quan vợ để đeo lại chiếc nhẫn vào tay cô ấy.
Cặp vợ chồng này đã kết hôn được 5 năm và hiện tại đang chào đón đứa con trai đầu lòng. Sau kỷ niệm đáng nhớ lần này, anh McGuinn không quên để lại một thông điệp cho đứa con của mình rằng “Ngay cả khi con phải bới tung cả một đống rác khổng lồ thì hãy thật kiên nhẫn”.

Theo Bùi Huyền (Dân trí/Miamiherald)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm