Lừa bán cả...đại sứ quán

Lừa bán cả...đại sứ quán ảnh 1

Đại sứ quán Indonesia tại Hàn Quốc (Ảnh minh họa)
Năm 2009, ba tên này đã rêu rao với các nhà đầu tư bất động sản Hàn Quốc rằng Đại sứ quán Indonesia sẽ được di dời để xây dựng một trung tâm thương mại.

Tháng 1 năm 2011, Kwon, một trong bộ ba lừa đảo có vợ là người Indonesia đã mang chín người nhà vợ sang Seoul để đóng giả là các quan chức Jakarta. Những người này, bao gồm cả vợ và anh vợ Kwon đã trình bày về "dự án kinh doanh".

"Bọn họ thậm chí còn làm giả giấy tờ có chữ ký của Thứ trưởng ngoại giao Indonesia để lấy được lòng tin của các nhà đầu tư", cảnh sát cho biết.

Những kẻ lừa đảo đã lấy 2 tỷ won (1,7 triệu USD) của 7 nhà đầu tư với hứa hẹn sẽ trả lại họ 130 tỷ won trong khi đại sứ quán Indonesia không hề có kế hoạch di dời nào cả.

Trò gian lận bị phanh phui khi các nhà đầu tư gửi tài liệu, được viết tại Bahasa Indonesia, tới đại sứ quán Hàn Quốc tại Jakarta để kiểm tra tính xác thực.

Hai trong số ba kẻ tình nghi đã chạy trốn sang Indonesia nhưng đã bị bắt và tạm giam vào tuần trước. Cảnh sát cho biết, ba kẻ lừa đảo này sẽ phải chịu mức án thấp nhất là 3 năm tù giam.

Theo Sầm Hoa (VNN / Straitstimes)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm