Lời nguyền từ cái chết bí ẩn của con trai Lý Tiểu Long hay âm mưu kinh doanh điện ảnh

Huyền thoại võ thuật Trung Hoa - Lý Tiểu Long (Bruce Lee) đột ngột qua đời ở tuổi 32 với lí do được cảnh sát đưa ra là "tai nạn bất ngờ". Trong khi đó con trai anh, Lý Quốc Hào (Brandon Bruce Lee) chết đột ngột trên phim trường The Crow ở tuổi 28. Không một ai tin rằng, hai cái chết của cha con Lý là ngẫu nhiên nhưng cho đến nay vẫn chưa có lời giải thích thuyết phục.

Điều đặc biệt, cả hai bộ phim còn dang dở của cha con họ Lý đều mang màu sắc của sự chết chóc, bất hạnh. Lý Tiểu Long chết khi bộ phim mới đang chuẩn bị khởi quay có tên gọi Game Of the Death (Trò chơi tử thần), còn Lý Quốc Hào chết khi bộ phim The Crow (Con quạ) đang quay dở.

Sau cái chết của Lý Quốc Hào, The Crow trở thành cái tên đem lại nỗi ám ảnh cho các diễn viên tại Mỹ. Họ tin rằng, không chỉ có lời nguyền nhà họ Lý mà The Crow cũng mang một lời nguyền khiếp sợ tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

 - 1

Cái chết đầy bí ẩn của cha con Lý Tiểu Long và Lý Quốc Hào được cho là bởi một lời nguyền của dòng họ Lý

Cái chết của Lý Tiểu Long đã là một điều bí ẩn nhưng tới 20 năm sau - tức năm 1993, cái chết đột ngột của con trai anh - Lý Quốc Hào khiến đông đảo người yêu điện ảnh phải sững sờ và tin vào một lời nguyền đang nhắm vào dòng họ Lý.

Câu chuyện vào năm 1993, khi The Crow đang ghi hình phân cảnh Eric (Lý Quốc Hào) bị bắn từ khẩu súng của nhân vật Funboy (Michael Masse đóng). Trước đó, cả Michael và Lý Quốc Hào đều đã tập bắn thử và hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, khi cảnh quay thực sự bắt đầu, một viên đạn thật đã nằm trong khẩu Magnum.44.

Trong khẩu súng dùng quay phim, có một viên đạn thật đã tháo ngòi nổ trong nòng súng và một viên đạn giả. Do không kiểm tra kĩ, nhân viên đoàn phim đã lắp thêm một viên đạn giả và khi bóp cò, viên đạn giả này đã tống đầu viên đạn thật bay ra khỏi nòng và bắn trúng bụng của Lý Quốc Hào. Dù nhanh chóng được đưa tới bệnh viện New Hanover Regional Medical, nhưng do vết thương quá nặng nên Lý Quốc Hào đã trút hơi thở cuối cùng vào 13h30 cùng ngày.

The Crow - bộ phim thuộc thể loại hành động, siêu nhiên, tâm lý của đạo diễn Alex Proyas cực kỳ hút khách được cho là điềm báo trước về cái chết của ngôi sao trẻ.

Lý Quốc Hào đảm nhận vai chính Eric là một nhạc sĩ rock bị sát hại bởi một viên đạn khi anh cố lao tới cứu người yêu. Một năm sau, anh đã được hồi sinh nhờ một con quạ và quay trở lại trả thù những kẻ đã giết hại anh và bạn gái.

Bất cứ ai đều tin rằng, The Crow chính là điềm báo trước về cái chết của Lý Quốc Hào. Ý nghĩa phim mang màu sắc u tối và cả trong phim lẫn ngoài đời, Lý Quốc Hào đều chết bởi một viên đạn. Chỉ có một điều khác biệt duy nhất, trong phim anh được một con quạ tái sinh còn ngoài đời, anh đã thực sự ra đi mãi mãi.

 - 2

Hình ảnh đầy ám ảnh của Lý Quốc Hào trong The Crow

Sau cái chết của Lý Quốc Hào, The Crow trở thành một lời nguyền ám ảnh kinh hoàng tại Hollywood. Bất cứ ai cũng tin rằng, cái chết của Lý Quốc Hào là do vận đen từ ý nghĩa của phim mang lại. (Con quạ - ý nghĩa của sự chết chóc, u tối).

Một điều kỳ lạ hơn, khi công chiếu The Crow lại đạt doanh thu khổng lồ hơn 144 triệu USD trên thế giới khiến nhiều người nghi hoặc rằng cái chết của Lý Quốc Hào có liên quan tới một âm mưu kinh doanh phim ảnh. (Đây là bộ phim cuối cùng mà Lý Quốc Hào đóng).

 - 3

The Crow (Con quạ) - Thần chết tới từ tên gọi của bộ phim

Ngoài cái chết của Lý Quốc Hào, The Crow không có bất cứ một cái chết bi thương nào khác. Song, với sự ra đi quả Lý Quốc Hào, The Crow vẫn bị xếp vào trong những hàng loạt bộ phim bị nguyền rủa tại Hollywood.

Sự trùng hợp kỳ lạ về cái chết của hai cha con họ Lý được giải thích bằng nhiều nguyên nhân khác nhau. Người cho rằng đó là lời nguyền của một thương gia Trung Quốc giàu có nhắm vào con cháu nhà họ Lý. Tuy nhiên, mẹ Lý Tiểu Long từng chia sẻ với giới truyền thông rằng gia đình bà phải chịu lời nguyền rủa của một kẻ ăn xin khi ông cố của Lý Tiểu Long gây thù oán với gia đình họ.

Câu chuyện về lời nguyền của dòng họ Lý dường như được kích thích thêm bời cái chết của Lý Quốc Hào với những tò mò về cuộc sống gia đình của nhà họ Lý. Một số người khác lại nhận định, đó là do cha ông họ Lý đã mua phải một căn nhà bị yểm bùa và nguyền rủa mới dẫn tới cái chết đau thương của hai cha con họ Lý khi sự nghiệp đang khởi sắc.

 - 4

Phần mộ hai cha con Lý Tiểu Long và Lý Quốc Hào tại Mỹ

Trở lại năm 1973, cái chết đột ngột của Lý Tiểu Long đã gây chấn động làng điện ảnh thế giới. Theo tài liệu pháp y lúc đó, giới y học đã xác nhận rằng Lý Tiểu Long chết vì chứng phù não cấp tại Hồng Kông. Song, không một người hâm mộ nào tin vào điều đó. Họ cho rằng, cái chết của Lý Tiểu Long chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không ai giải thích được.

 - 5

20 năm trước, cái chết của cha Lý Quốc Hào là Lý Tiểu Long đã để lại nhiều bí ẩn

Nhiều người "vin" vào lý do Lý Tiểu Long chết vì "thượng mã phong" khi ân ái với người tình là Đinh Phối. Trước khi chết, Lý đã tới nhà diễn viên Đinh Phối để cùng bàn về vai diễn của cô trong Trò chơi tử thần.

Tuy nhiên, Lý kêu đau đầu và uống vài viên aspirin của Đinh Phối sau đó anh nằm trên giường của cô chờ bữa tối và chìm dần vào hôn mê. Thậm chí, nhiều kẻ còn cho rằng vì không đáp ứng nổi "sự đòi hỏi" quá độ của cô bồ kết hợp với dùng thuốc kích thích quá liều đã gây ra cái chết đáng tiếc cho Lý Tiểu Long.

Ý kiến khác lại cho rằng, Lý chết vì đã đắc tội với giới võ sư Hồng Kông vì bị họ lén điểm huyệt với tuyệt kỹ "Tý Ngọ lưu trú". Bằng chứng là trong phim Long Hổ tranh đấu, Lý cũng bị hôn mê đột ngột như vậy nhưng nửa tiếng sau anh mới tỉnh lại và không nhớ lí do vì sao mình hôn mê.

Ý kiến thuyết phục được giới võ thuật nhất chính là lí do, Lý chết vì luyện công quá độ cùng với chế độ ăn uống không phù hợp đã khiến cơ thể anh không chịu được sức ép và gây ra phản ứng xung huyết ở tim và não bộ.

Lý Quốc Hào sở hữu vẻ điển trai, lãng tử của chàng trai phương Tây và nét hào hoa, phong trần của đàn ông phương Đông. Sự hòa quyện tinh tế này khiến anh có một sức hút khó cưỡng trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực. Anh từng tham gia nhiều bộ phim như:Legacy of Rage (Long tại giang hồ, 1986), Kung Fu: The Movie (1986), Kung Fu: The Next Generation (1987), Laser Mission / Soldier of Fortune (1990), Rapid Fire (1992), The Crow (1994).

 - 6

Vẻ điển trai, lãng tử của Lý Quốc Hào

Đẹp trai, cao to, đam mê điện ảnh và tốc độ cao, tương lai rộng mở song Lý Quốc Hào lại đột ngột qua đời giống như cha anh để lại niềm tiếc nuối cho hàng triệu khán giả trên thế giới. VàThe Crowmang “trọng án” với lời nguyền kinh hoàng như chính tên gọi của nó – Con quạ.

Theo Minh Phương/khampha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm