Loài cỏ kỳ lạ 'nuốt chửng' cả thị trấn ở Úc

(Nguồn: Youtube)

Theo Telegraph, loài cỏ kỳ lạ này được gọi là cỏ lăn, thường xuất hiện khi hè sang. Những ngày gần đây, do thời tiết hanh khô và gió mạnh khiến chúng xuất hiện nhiều bất thường, gần như "bao trùm" cả thị trấn Wangaratta, bang Victoria, Úc.

Cỏ tràn ngập thị trấn, chất thành đống cao gần bằng mái nhà, choán hết lối đi, che kín ô tô. Người dân địa phương cho biết họ phải tốn hàng giờ để dọn sạch đám cỏ trong nhà, ngoài sân, gara xe.

Cỏ lăn tràn ngập nhà dân ở thị trấn Wangaratta, Úc (Ảnh: AFP) 

“Chúng tôi phải tốn hàng giờ để dọn sạch đám cỏ nhưng vẫn không ăn thua” - một người dân tên Pam Twitchett nói. 

"Thật là bực bội với tình trạng này" - một người tên Jason Perna thêm.

“Thứ cỏ này rất rất nhẹ nhưng dính lại với nhau vô cùng” - Andrew Chuck, phát ngôn viên của Hội đồng thị trấn Wangaratta mô tả về loài cỏ này.

Người ta tin rằng đa số cỏ bắt nguồn từ một mảnh ruộng không được canh tác của một nông dân địa phương và ngày càng nhiều lên do thời tiết khô và gió mạnh.

Ông cũng cho biết hôm 18-2, Hội đồng đã tổ chức một cuộc họp khẩn để thảo luận về hiện tượng này và đang xem xét đưa máy quét đường có gắn quạt hút đến để giúp dọn cỏ.

 Cỏ lăn phủ kín cả ô tô (Ảnh: AFP)

"Chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ người dân dọn dẹp đống cỏ này. Hiện tại chúng tôi đang cố gắng tìm giải pháp" - ông nói.

Cỏ lăn, tên Latin Panicum effusum, mọc ở nhiều vùng của nước Úc và có thể cao tới nửa mét. Chúng có thể làm chết cừu nếu loài này ăn chúng quá nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm