Lập cầu hàng không để vận chuyển khách du lịch bị kẹt do mưa

Những ngày mưa nặng hạt đã gây nên 40 vụ lở đất. Một trong số đó đã làm tắc nghẽn đường sắt nối thành cổ Inca với Cuzco. Hai người, trong đó có 1 trẻ em, đã chết khi đất lở phá hủy ngôi nhà của họ.

Bộ trưởng Du lịch Peru cho biết lực lượng quân đội có thể sẽ triển khai cầu hàng không cho những khách du lịch không thể di dời . Ông Martin Perez cho biết khách du lịch sẽ lần lượt được chuyển đi, bắt đầu với trẻ em và người cao tuổi.

Lập cầu hàng không để vận chuyển khách du lịch bị kẹt do mưa ảnh 1

Machu Picchu, một phần của thành cổ Inca là nơi hấp dẫn khách du lịch nhất ở Peru

Đường sắt bị tắc nghẽn do lở đất vào hôm thứ Bảy tuần trước. Đường giao thông bộ cũng bị đất lở khiến không thể đi lại được và phá huỷ nhiều ngôi nhà trong vùng. Hàng trăm héc ta cây trồng, phần lớn là ngô bị phá hủy khi các con suối đầy ứ nước tràn qua bờ.

Chính quyền vùng Cuzco đã tuyên bố thiết lập tình trạng khẩn cấp tại khu vực Đông Nam địa phương này, nơi họ cho biết có tới trên 3000 người phải rời bỏ nhà cửa đã bị lũ lụt và lở đất phá hại.

Khu trung tâm lịch sử lâu đời của Cuzco, thủ đô của thành cổ Inca cũng bị hư hỏng nặng. Những ngôi nhà của thời kỳ thực dân đã bị sập đổ và tuần trước một phần của Sacsayhuaman, pháo đài cổ Inca, bảo vệ sườn thành phố đã bị mưa to phá hủy.

Theo Huệ Anh (HNMO/BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm