Làm sao để diệt 4000 con muỗi mỗi đêm?

Là tác nhân gây ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm đến con người, muỗi là vật thể trung gian truyền bệnh giữa người với động vật, giữa người với người. Các bệnh do loài côn trùng này mang lại có thể gây tử vong như: sốt xuất huyết, sốt rét, và gần đây là virut Zika.

Công cụ bẫy muỗi đơn giản của Rojas có thể bẫy được 4000 con muỗi mỗi đêm. Ảnh: DM

Dan Rojas trên kênh YouTube GreenPowerScience đã tiết lộ một cách thông minh để bẫy hàng ngàn con muỗi mỗi đêm chỉ nhờ vào những thứ cực kì đơn giản, Daily Mail đưa tin.

Công cụ chính yếu để bẫy muỗi là một chiếc quạt công nghiệp tốt, thường được bán với giá từ 100-300 USD. Chiếc quạt được gắn một tấm lưới mặt trước chiếc quạt để đảm lá cây, phấn hoa và một số thứ khác không bị hút vào bên trong quạt.

Bình nước có gas cũng có thể dễ dàng dẫn dụ lũ muỗi đến gần chiếc quạt. Ảnh: DM

Tất nhiên, muỗi không sợ quạt, chúng chỉ bị dẫn dụ bởi lượng khí CO2 được thở ra từ động vật. Vậy nên, Rojas đã đặt chiếc lồng chó bên giữa 2 chiếc quạt để muỗi tập trung về phía chú chó và bị quạt hút vào. Theo Rojas, những vật nuôi khác như lợn, gà... cũng có thể thay thế chó để sản sinh CO2.

Còn nếu bạn không có con vật nào để giúp thải khí CO nhằm dẫn dụ muỗi, bạn có thể dùng một chai nước có gas. Khi bạn mở nắp, các bong bóng trong chai nước cũng sản sinh ra khí CO2 mà muỗi ưa thích.

Sau khi gỡ tấm lưới, hàng ngàn con muỗi chết rơi ra. Ảnh: DM

Tuy nhiên , khi muỗi bị quạt hút vào nó chưa chết hẳn mà phải cần đến một "vũ khí bí mật" là cồn. Ông xịt một lượng cồn vào tấm lưới để có thế giết chết lũ muỗi khi chúng bay vào quạt. Sau một thời gian, cồn sẽ bốc hơi và không để lại dự lượng độc hại cho người sử dụng.

Theo như Rojas, 2  chiếc quạt của ông đã từng bẫy được 8000 con muỗi chỉ trong hai đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm