Lạ lùng mây xanh lá cây bao phủ Moscow

Lạ lùng mây xanh lá cây bao phủ Moscow ảnh 1

Nhiều người tỏ ra lo lắng trước hiện tượng lạ này

Tại một số vùng của thủ đô Nga, người ta thấy một hiện tượng thời tiết bất thường xuất hiện những đám mây màu xanh lá cây đồng thời mọi vật bị phủ một lớp bụi “bí ẩn”. Hàng ngàn người sợ hãi, đã gọi điện đến hỏi Вộ các tình trạng khẩn cấp Nga (MOE) thông báo có những lớp bụi lạ phủ trên đường xá, mái xe ô tô, nhà cửa… Có người cho rằng đây là sự xâm lược của người ngoài hành tinh, có người lại nói lịch sử lặp lại đúng dịp kỉ niệm thảm họa hạt nhân Chernobyl, nhiều người kêu gọi chính phủ cho sơ tán khẩn cấp.

Thậm chí tờ Komsomolskaya Pravda còn đưa tin “những đám mây màu xanh lá cây đang tiến về Moscow. Phải chăng ngày tận thế đã đến?”
Tuy nhiên, các chuyên gia của MOE này đã trấn an: Đó chỉ là bụi phấn hoa đang mùa nở rộ của các loại cây do mùa xuân đến muộn, không có gì đáng lo ngại và không ảnh hưởng đến sức khỏe trừ những người bị hen hay dị ứng phấn hoa.

Lạ lùng mây xanh lá cây bao phủ Moscow ảnh 2

Mọi vật bị phủ một lớp bụi “bí ẩn”.
Các chuyên gia cho biết: "Do thời tiết nóng lên nên một số loại cây nở hoa đồng thời nhưng chủ yếu là hoa bạch dương, bị gió tung phấn hoa lên khí quyển trộn vào các đám mây tạo màu bất thường, một số thì lắng xuống phủ một lớp màu vàng lục lên đường nhựa, cửa sổ các ngôi nhà, ô tô… Đó là hiện tượng vẫn có hàng năm nhưng do năm nay quá nhiều hoa nở cùng lúc nên lượng phấn hoa mới nhiều bất thường thế này. Nồng độ các chất có hại khác trong khí quyển đều dưới mức cho phép, không khí ổn định. Những người có cơ địa dị ứng nên ở trong nhà, không nên đi lại nhiều ngoài trời”.

“Hiện tượng hoa nở rộ sẽ kéo dài vài tuần, nhưng không quá một tháng. Chỉ cần vài trận mưa hiện tượng này sẽ hết”, giám đốc Phòng thí nghiệm Sinh học thực vật Trường ĐH Tổng hợp Mạc Tư khoa (MGU) Vladimir Murasov cho hay.
Theo Linh San (NLĐO / RT, Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm