Kỳ quái “dịch vụ ôm”

Được yêu thương là một nhu cầu thiết yếu của con người.

Được yêu thương là một nhu cầu thiết yếu của con người.

Được người khác quan tâm yêu thương, đem lại những cử chỉ âu yếm là một niềm hạnh phúc vô giá trong cuộc sống. Tuy vậy, trong xã hội hiện đại, ngày càng có nhiều người cảm thấy cô đơn, thậm chí chọn cách sống cô độc. Họ không có nhiều mối quan hệ gắn bó và vì vậy cũng hiếm khi cảm thấy được yêu thương.

Như tất cả chúng ta đều biết, yêu thương là một nhu cầu thiết yếu của con người. Vì vậy, ở một số quốc gia phát triển, như Mỹ, Nhật… đã xuất hiện một dịch vụ khá lạ lùng: dịch vụ ôm.

Từ lâu, các nhà khoa học đã khẳng định những lợi ích của hành động này. Ôm khiến con người ta cảm thấy hạnh phúc, ấm áp, ngoài ra, nó còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác, như giảm căng thẳng, buồn bã, đem lại cảm giác yên bình, hạnh phúc, thậm chí có tác dụng gần như một loại thuốc giảm đau, an thần, giúp hạ áp huyết và tránh trầm cảm.

Chúng ta có thể trao đi những vòng ôm ấm áp cho người thân, bạn bè, nhưng đối với những người vì lý do nào đó thường không nhận được những cử chỉ yêu thương, họ có thể tìm đến với… dịch vụ ôm.

Chúng ta trao đi những vòng ôm ấm áp và hoàn toàn... miễn phí cho người thân, bạn bè.
Chúng ta trao đi những vòng ôm ấm áp và hoàn toàn... miễn phí cho người thân, bạn bè.

Người Mỹ trong những năm gần đây đã biết tới những nhà “tâm lý trị liệu” chuyên đảm nhận việc ôm và xoa dịu cảm xúc cho người khác. Giá của dịch vụ này cũng không hề rẻ, dao động từ 60-300 đô la (tương đương từ 1-6 triệu đồng) cho mỗi tiếng đồng hồ được hưởng dịch vụ ôm.

Dịch vụ này được khẳng định sẽ đem lại cho khách hàng những lợi ích từ “liệu pháp tiếp xúc”, tuy vậy, cần phải khẳng định dịch vụ này hoàn toàn “trong sáng”, không có những biến dạng sai lệch. Trước khi sử dụng dịch vụ, khách hàng phải ký vào giấy cam kết về cách hành xử của mình, nếu vi phạm, họ có thể sẽ bị kiện ra tòa.

Trên thế giới đã có những hoạt động cộng đồng kêu gọi trao đi những chiếc ôm miễn phí, đơn giản bởi ôm là một hành động thể hiện thiện chí và ngay lập tức giúp thúc đẩy những xúc cảm tích cực ở con người. Các nhà khoa học khuyên chúng ta trong cuộc sống thường ngày, càng có nhiều những cái ôm càng tốt.

Trong cuộc sống thường ngày, càng có nhiều những cái ôm càng tốt.
Trong cuộc sống thường ngày, càng có nhiều những cái ôm càng tốt.

Trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là trước sự thống trị của thế giới ảo, sự cô đơn trong thế giới thực của con người là hoàn toàn có thật. Minh chứng là kể từ khi dịch vụ ôm xuất hiện cách đây vài năm tại Mỹ cho tới ngày nay, dịch vụ này vẫn không ngừng phát triển và mở rộng.

Cô Samantha Hess - một chuyên gia trong lĩnh vực “dịch vụ ôm” cho biết: “Có rất nhiều người cần đến dịch vụ này và tôi thường xuyên không có đủ thời gian để đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách hàng tìm đến”.

Cô Samantha Hess trong một buổi trị liệu.
Cô Samantha Hess trong một buổi trị liệu.

Theo Bích Ngọc (Dân trí)
Theo The Week/NBC News

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.