Kỳ lạ trăn cái 62 tuổi đẻ 7 trứng dù không có trăn đực

Các chuyên gia tại Vườn thú St. Louis ở bang Missouri, Mỹ đã rất ngạc nhiên khi một con trăn bóng 62 tuổi gần đây đã đẻ bảy quả trứng mặc dù nó không hề tiếp xúc gần một con trăn đực nào trong ít nhất 20 năm, đài Sputnik đưa tin.

Ông Mark Wanner, người quản lý chăn nuôi tại vườn thú, cho biết rất hiếm khi loài trăn bóng, có nguồn gốc từ Tây và Trung Phi này sinh sản vô tính. Họ cho rằng con trăn cái này đã tự dự trữ tinh trùng để thụ tinh vào thời điểm sau đó.

Con trăn cái già cuộn tròn bảo vệ 7 cái trứng. Ảnh: FAWNA/SPUTNIK/VƯỜN THÚ ST LOUIS TWITTER

Sự việc này cũng rất bất thường vì loài trăn bóng thường ngừng đẻ trứng khi chúng 60 tuổi.

"Con trăn cái này chắc chắn là con trăn cái già nhất có thể đẻ được trứng" -  ông Wanner nói với hãng tin AP.

Con trăn đã đẻ trứng vào ngày 23-7. Ba trong số những quả trứng hiện đang trong lồng ấp, trong khi hai quả được sử dụng để lấy mẫu gen nhằm xác định xem con trăn sinh sản hữu tính hay vô tính.

Theo báo cáo của vườn thú St. Louis, hai quả trứng còn lại đã hỏng. Những quả trứng trong lò ấp dự kiến sẽ nở trong khoảng một tháng nữa.

Bảy cái trứng mà con trăn cái 62 tuổi đẻ được. Ảnh: FAWNA/SPUTNIK/VƯỜN THÚ ST LOUIS TWITTER

Con trăn bóng khác duy nhất trong vườn thú là một con đực 31 tuổi, được nhốt riêng biệt với con trăn này.

Con trăn cái này được trao cho vườn thú vào năm 1961 và từng đẻ một lứa vào năm 1990. Những quả trứng đó đã được thụ thai với con đực do chúng từng được nhốt chung một thời điểm khi nhân viên vườn thú dọn dẹp lồng của chúng. Năm 2009, nó đẻ một lứa trứng khác nhưng không con nào sống được.

Trăn 2m bò lên giường bé trai sưởi ấm
Trăn 2m bò lên giường bé trai sưởi ấm
(PLO)- Một bà mẹ sống ở bang Queensland, Úc đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện con trăn dài gần 2m nằm trên giường cậu con trai nhỏ của mình trong một ngày mưa lạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm