Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỷ

Zahra Aboutalib (Ma rốc) đã tạo nên một câu chuyện kỳ lạ có một không hai. Năm 26 tuổi, Zahra bắt đầu mang thai. Năm 1955, sau chín tháng mang thai, bà bắt đầu vỡ ối và phải đến bệnh viện. Tuy nhiên, chưa kịp tới bác sĩ, bà đã nhìn thấy một bà mẹ khác trong quá trình vượt cạn đã chết cùng thai nhi. Hoảng sợ, bà trốn biệt không dám đến bệnh viện.

Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỷ ảnh 1

Zahra và bụng bầu nó (Ảnh: my multiple sclerosis)
Những ngày sau đó, bà đau đớn vô cùng khi đứa bé trong bụng cứ đạp đòi ra nhưng bà vẫn kiên quyết không đến bệnh viện. Vài ngày sau, đứa bé không còn đạp nữa và bà cũng như người Ma rốc tin rằng, đứa bé có thể sống trong bụng mẹ vĩnh viễn và như thế, danh giá của người mẹ sẽ được bảo vệ.

Bà Zahra có chồng nên việc danh giá đối với bà mà nói thì không hề quan trọng. Nhưng bà lại dựa vào điều đó để sống tiếp. Thế là Zahra vẫn sống mặc dù chưa bao giờ bà có mang lại một lần nữa. 2 năm sau, Zahra và chồng nhận nuôi 3 đứa trẻ và vẫn tiếp tục cuộc sống gia đình bình thường mà không hề mảy may nghĩ đến sự tồn tại của đứa trẻ vẫn còn trong bụng.

Nhiều năm sau đó, khi Zahra 75 tuổi, bà bị một cơn đau dạ dày thập tử nhất sinh. Bà được đưa tới bệnh viện, giáo sư Taibi Ouazzani chẩn đoán bà bị một khối u buồng trứng.

Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỷ ảnh 2

Bào thai “hoá đá” của Zahra nó (Ảnh: my multiple sclerosis)
Tuy nhiên, qua máy quét RMI, giáo sư Taibi Ouazzani lại thấy có một bào thai bị vôi hoá. Zahra đã mang thai ngoài tử cung, thai nhi phát triển ngoài ống dẫn trứng.

Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỷ ảnh 3

Mặt cắt bào thai “hoá đá” cho thấy rõ cơ quan nội tạng của nó (Ảnh: my multiple sclerosis)
Giáo sư Ouazzani đã phải có một quyết định vô cùng khó khăn khi lấy bào thai này ra ngoài vì sợ ảnh hưởng tới tính mạng của bà Zahra. Tuy nhiên, cuối cùng sau gần 4 giờ phẫu thuật bào thai này đã được lấy ra, nó nặng 3.2kg và chiều dài là 42 cm.

Theo các bác sĩ, bào thai này sau khi chết có một chất gọi là calciferous bao bọc xung quanh khiến cho bào thai “hoá đá”.
Theo Mẫn Chi (VNN / my multiple sclerosis)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm