Kỳ lạ cô gái khóc ra máu mỗi tháng một lần

Một phụ nữ Ấn Độ đã khiến các bác sĩ choáng váng sau khi cô này khóc ra máu trong mỗi kỳ kinh nguyệt, báo Mirror đưa tin.

Sau khi phát hiện sự bất thường của cơ thể, người phụ nữ 25 sống ở TP Chandigarh, Ấn Độ bắt đầu tìm kiếm sự trợ giúp tại Viện Nghiên cứu và Giáo dục Y khoa Sau Đại học ở TP Chandigarh.

Các xét nghiệm nhãn khoa và chụp X-quang cho thấy mắt của cô gái hoàn toàn bình thường. Không có vết xuất huyết nào khác trên cơ thể người phụ nữ. Cô cũng không có tiền sử chảy máu mắt hoặc các vấn đề về thị lực. Sau cùng, các bác sĩ chẩn đoán rằng cô mắc tình trạng hiếm gặp gọi là Haemolacria.

Mắt của cô gái 25 tuổi chảy máu mỗi khi tới kỳ hành kinh. Ảnh:  PEN NEWS/Soumitra Ghosh/MIRROR

"Tình trạng Haemolacria nghĩa là nước mắt có máu. Máu sẽ có thể chảy ra từ một hoặc hai mắt của bệnh nhân. Nó là một tình trạng lâm sàng hiếm gặp và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân phổ biến là do kinh nguyệt gián tiếp" - Tiến sĩ Soumitra Ghosh cho biết.

Kinh nguyệt gián tiếp là hiện tượng chảy máu theo chu kỳ ở các cơ quan khác ngoài tử cung như mũi, mắt, tai, ruột, phổi, núm vú và da.

"Haemolacria do kinh nguyệt gián tiếp là rất, rất hiếm. Cho đến nay, chỉ có một số trường hợp được báo cáo trong các tài liệu y tế. Nó được coi là phản ứng của các mạch máu của mắt đối với hormone. Estrogen và progesterone có thể làm tăng tính thấm của mao mạch dẫn đến tăng huyết, tắc nghẽn và chảy máu thứ phát từ mô ngoài tử cung" - Tiến sĩ Ghosh nói thêm.

Sau khi bệnh nhân được điều trị bằng viên uống tránh thai estrogen-progesterone, chứng khóc ra máu đã tạm ngưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm