Kỳ diệu chú cún sinh ra với 6 chân vẫn phát triển khỏe mạnh

Một chú chó con pha trộn giữa giống chó Collie và chó chăn cừu Úc vừa chào đời với sáu cái chân, đài CNN đưa tin.

"Đây là một điều kỳ diệu mang tên Skipper. Hiện nó vẫn sống khỏe mạnh dù sinh ra với sáu chân" - bệnh viện thú y Neel ở TP Oklahoma, bang Oklahoma, Mỹ viết trên trang Facebook hôm 21-2.

Thường những sinh vật đột biến khó sống sót sau khi sinh ra. Tuy nhiên, đến nay Skipper đã được chín ngày tuổi và vẫn đang phát triển khỏe mạnh.

Một chú chó lai sinh ra với sáu chân vẫn đang sống và phát triển khỏe mạnh. Ảnh: CNN

Skipper được sinh ra bằng phương pháp tự nhiên vào ngày 16-2 cùng với tám anh chị em trong một trận bão tuyết, bác sĩ Tina Neel, giám đốc bệnh viện thú y Neel, nói với đài CNN.

Sau cơn bão, chủ nhân của Skipper đã đưa nó đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe cho nó.

"Siêu âm và phim chụp X-quang cho thấy Skipper mắc hai dạng rối loạn bẩm sinh, gọi là bệnh giun đầu gai và bệnh uốn ván. Skipper có một đầu, một khoang ngực nhưng có hai vùng xương chậu, hai đường tiết niệu dưới, hai vùng sinh sản, hai đuôi và sáu chân" - bác sĩ Tina Neel cho biết.

Cô Neel cho biết Skipper có khả năng là một cặp song sinh trong tử cung. Tuy nhiên, khi trứng thụ tinh cố gắng phân tách, nó đã không tách rời được hoàn toàn.

Mặc dù gặp nhiều biến chứng như vậy, nhưng Skipper vẫn tiếp tục phát triển khỏe mạnh sau chín ngày.

"Nó là một cô bé mạnh mẽ. Nó thích bú và có thể chạy xung quanh như một con chó con bình thường. Chúng tôi nghĩ rằng Skipper có thể phải vượt qua một số điều, nhưng nó có vẻ quyết tâm sống và hiện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Các bác sĩ thú y của chúng tôi và gia đình Skipper thấy không có lý do gì để không cho nó một cơ hội sống tuyệt vời" - bác sĩ Tina Neel cho biết thêm.

Các bác sĩ thú y hiện vẫn đang theo dõi sự phát triển của Skipper để nó không bị đau và thoải mái trong suốt phần đời còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm