Kinh hoàng xác 16.000 con lợn nổi bồng bềnh

Theo Nhân dân Nhật báo Online cho biết, Cơ quan y tế và an toàn tỉnh Quảng Tây đang xử lý và khử trùng khoảng 16.000 xác lợn sau khi nước lũ tràn ngập qua các trang trại lớn, làm rất nhiều gia súc chết.
Được biết, các trang trại lợn nằm trong một thung lũng ở huyện tự trị dân tộc Dao Đại Hóa, được bao quanh bởi các dãy núi dốc đứng nên mực nước dâng lên nhanh chóng sau những trận mưa như trút không ngừng.

Hình ảnh của các thung lũng hẻo lánh với các tòa nhà trang trại bị ngập lụt đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, cho thấy hàng ngàn xác lợn trôi nổi cùng với rác thải và các mảnh vỡ.

16000 ngàn con lợn này là của trang trại tại huyện Dao Đại Hóa

Các chuyên gia thời tiết cho biết lượng mưa gần 400mm rơi xuống chỉ trong 20 giờ, gây lũ quét khắp khu vực.

Trong một số trường hợp, nông dân đã tìm cách để đưa súc vật đến nơi an toàn nhưng tại trại lợn ở Dao Đại Hóa, các nhân viên trang trại đã không thể sơ tán kịp thời đàn lợn trước khi nước lũ ập tới.
Một nhân viên nói: "Mực nước tăng từ 0 đến hơn 1 mét chỉ trong vài phút và chúng tôi không biết phải làm gì. Cuối cùng chúng tôi phải chứng kiến cảnh 16.000 con lợn bị cuốn trôi theo dòng nước lũ".

Mặc dù lợn là loài bơi giỏi,nhưng do chúng bị mắc kẹt trong chuồng và không thể thoát khỏi dòng nước lũ nên đã chết.

Xác lợn trôi nổi khắp vùng sau trận lũ

Chỉ khi mưa tạnh và nước bắt đầu rút dần thì mọi người mới chứng kiến mức độ thực sự của thảm kịch này với hàng ngàn xác lợn trôi nổi đầy vùng. Hiện các quan chức y tế và an toàn phải đối mặt với nhiệm vụ loại bỏ chúng, đảm bảo rằng chúng được khử trùng và chôn cất.

Tuy nhiên nhiều người sử dụng Internet của Trung Quốc cũng đã bày tỏ quan ngại rằng xác những con lợn cuối cùng sẽ được tiêu thụ tại các chợ địa phương hoặc tại các nhà hàng thức ăn nhanh. Đây là điều mà các quan chức nên chú ý đến.

Người dân phải đi sơ tán trong tình trạng nước lũ dân cao

Các quan chức đã nhấn mạnh rằng tất cả các xác lượn sẽ được xử lý và hứa rằng họ sẽ không để bất kỳ ai đưa thịt chúng lên bàn ăn.
Được biết, trận mưa lớn đã gây ra lũ lụt liên tục cho 40 quận tại 10 thành phố của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc làm 3 người chết và 5 người khác bị mất tích. Theo ước tính có tổng số 788.900 người và 49000 ha cây trồng bị ảnh hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm