Kinh hoàng với màn 'trồng cây chuối' trên đinh sắt

Tất nhiên, để luyện thành tuyệt chiêu này, võ sư phải trải qua muôn ngàn gian nan. Thậm chí, theo một số chuyên gia, Thiết đầu công là tuyệt kỹ võ thuật đòi hỏi luyện tập rất vất vả và nguy hiểm mà không phải ai cũng có thể chịu đựng được.

Bài tập nhập môn của Thiết đầu công chính là tập trồng cây chuối (lộn ngược người, đầu cắm xuống đất). Mới đầu, người tập có thể dựa vào tường để chống đầu xuống đất và giữ cho thân người thẳng, dần dần khi đã ổn định sẽ không dựa vào tường mà tự điều chỉnh thăng bằng, cũng như nâng dần thời gian luyện tập ở tư thế khó này.

Kinh hoàng với màn 'trồng cây chuối' trên đinh sắt ảnh 2
Võ tăng Thiếu Lâm luyện thiết đầu công.
Còn nhớ cách đây 3 năm, vào một ngày trung tuần tháng 3/2012, tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nhiều người đã được chứng kiến một màn biểu diễn Thiết đầu công gây sốc của ông Từ Thiên Thành.

Hôm đó, trước sự chứng kiến của nhiều người trên phố, ông Từ đã trồng cây chuối trên một chiếc đinh sắt dài 6 cm và đường kính 1 cm trong 40 giây.

Đáng nói hơn, khoảng 2-3 tiếng sau màn biểu diễn kinh hoàng này, vết hằn mà chiếc đinh sắt để lại trên đầu người đàn ông cũng biết mất.

Được biết, để có thể thực hiện màn công phu kể trên, ông Từ đã luyện tập kiên trì luyện tập suốt 30 năm. Mỗi buổi sáng, ông đều luyện các bài tập gồm chạy bộ, trồng cây chuối, khí công.

Kinh hoàng với màn 'trồng cây chuối' trên đinh sắt ảnh 3
Ông Từ Thiên Thành trong màn biểu diễn thiết đầu công khiến mọi người choáng váng.
Do quá trình khổ luyện suốt 30 năm mà ông Từ Thiên Thành có khả năng trồng cây chuối trên chiếc đinh sắt này.

Giáo viên môn vật lý họ Trần nói rằng không tính đến hai bàn tay có tác dụng duy trì cân bằng, khả năng chịu lực của đầu ông Từ Thiên Thành là phi thường. Theo tính toán của vị giáo viên này, phần đầu của ông Từ tiếp xúc với mặt cắt đinh sắt chịu áp lực tương đương 828 tấn/m2.

Bác sĩ Vương Minh Hùng của Bệnh viện 5 thành phố Vũ Hán giải thích rằng hộp sọ người gồm có 3 lớp: lớp ngoài cùng là một lớp xương dày đặc, lớp giữa là các xương xốp và lớp trong cùng lại là xương dày đặc. Nếu một phần nào đó của hộp sọ được tác động một lực lâu dài từ phía bên ngoài, lớp xương ở giữa sẽ dần dần hóa thành xương dày đặc giúp tăng sức chịu đựng cho hộp sọ.

Bởi vì Từ Thiên Thành tập luyện lâu dài nên hộp sọ cứng hơn thông thường rất nhiều khiến nó có thể chịu được những áp lực cực lớn. Tuy nhiên, bác sĩ Vương cũng cảnh báo hành động này là rất nguy hiểm, những người bình thường, nhất là trẻ em không nên mù quáng bắt chước.

Vũ Hán vãn báo/TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm