Kinh hoàng tập tục cho chó ăn bào thai ở Ấn Độ

Kinh hoàng tập tục cho chó ăn bào thai ở Ấn Độ ảnh 1

Thông lệ kinh hoàng này vừa bị phơi bày tại thành phố Beed, bang Maharashtra, nơi có tỷ lệ trẻ trai và gái tệ nhất trong nước. Cái gọi là diệt chủng giới được cho là từ con số thống kê khủng khiếp hồi năm ngoái, theo đó, có 801 bé gái ra đời so với 1.000 bé trai.

Bằng cách nuôi chó, các bác sĩ có thể tống khứ các bào thai được nạo bỏ mà không cần xử lý qua các kênh chính thức. Điều đó có nghĩa là quy mô thực sự của việc nạo phá thai theo giới tính tại thành phố Beed và nhiều nơi khác ở Ấn Độ đang bị che giấu.

Tiết lộ gây sốc trên được Varsha Deshpande của tổ chức Lek Ladki Abhiyan, một tổ chức từ thiện chống lại tập tục trên tiết lộ. Varsha Deshpande cho biết, tổ chức của cô đã tổ chức một chiến dịch châm chích bác sĩ Sudam Munde vào năm 2010, trong đó, vị bác sĩ này công khai nói về việc ông ta đã nạo bỏ bào thai gái và cho 5 con chó của mình ăn.

Cảnh sát sau đó đã bắt bác sĩ này nhưng lại sớm thả ra và ông này vẫn tiếp tục hoạt động của mình.

"Có người thậm chí đã nhìn thấy bào thai được đem cho vật ăn" Deshpande nói.

Suresh Shetty, Bộ trưởng Y tế Maharashtra - bang đông dân thứ hai ở Ấn Độ, cũng thừa nhận rằng ông từng nghe được thông tin bào thai được ném cho chó ăn ở Beed.

Deshpande nói thêm 'bất kể ai ở Beed đều biết chuyện đó nhưng cảnh sát không hành động do ảnh hưởng của Munde".

Thứ sáu tuần trước, Vijaymala Patekar, 28 tuổi, được nhận vào phòng khám nạo thai của bác sĩ Munde ở Beed khi mang thai 6 tháng. Cô đã có 4 con gái và không muốn có con gái nữa. Tuy nhiên, khi đang nạo thai, người phụ nữ này đã chết.

Cảnh sát đã bắt Munde và vợ ông này song Deshpande cho hay, cặp vợ chồng trên trước đây cũng bị buộc tội như vậy nhưng họ mau chóng được tự do vì có nhiều tiền và ảnh hưởng lớn. "Chúng tôi không muốn vụ việc được xét xử ở Beed hoặc Marathwada. Hãy để vụ việc được xét xử ở mọt nơi ngoài khu vực đó vì ở đó họ có ảnh hưởng quá lớn".

Bộ trưởng Y tế bang Shetty nói: 'Tôi có nghe về tập tục đó song không có bằng chứng". Ông cho biết thêm, do cảnh sát địa phương hiện chịu quá nhiều sức ép nên ông đã quyết định đội điều tra tội phạm sẽ vào cuộc điều tra vụ việc mới nhất.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm