Kinh dị 5.000 thú cưng chết đói trong thùng các tông

Ít nhất 5.000 thú cưng được phát hiện đã chết trong thùng các tông tại một cơ sở vận chuyển ở Trung Quốc.

Các loài động vật bao gồm thỏ, chuột lang, mèo và chó đều được nhốt trong lồng nhựa hoặc kim loại bọc trong hộp các tông có lỗ thở. Tuy nhiên, khi chưa được vận chuyển đến chủ mới thì bọn thú đã chết. Chỉ có khoảng vài trăm con thú còn sống sót và được đội cứu hộ giải cứu vào ngày 22-9.

Theo báo cáo, cái chết thương tâm của bầy thú nuôi có thể là do thông tin sai lệch trong chuỗi cung ứng động vật nuôi.

Những chiếc thùng được dùng để chứa thú cưng trong lúc vận chuyển - Ảnh:Đội cứu hộ/DAILY STAR

“Nhà ga ngổn ngang với các thùng hàng tốc hành với hàng ngàn con vật đã chết và toàn bộ nơi này tràn ngập xác thối rữa. Nó giống như một địa ngục trần gian" - chị Hua, người sáng lập nhóm cứu hộ động vật Utopia, nói với đài CBS News.

Các con vật đã bị bỏ lại trong những chiếc hộp mà không có thức ăn hoặc nước uống trong khoảng một tuần, trước khi được phát hiện tại trạm hậu cần Đông Hưng ở TP Tháp Hà, tỉnh Hà Nam.

Chị Hua và 20 tình nguyện viên cứu hộ động vật đã giải cứu được 200 con thỏ và 50 con chó và mèo khỏi hiện trường. Cô nói rằng nhiều con vật đã được nhận nuôi tại chỗ và những con bị bệnh nặng được đưa đến các phòng khám thú y để được chăm sóc.

Người phụ nữ trên nói rằng có khả năng những con vật này được mua trực tuyến như thú cưng nhưng bị mắc kẹt tại kho hậu cần vì việc thu gom hàng chậm trễ. Người ta cho rằng công ty hậu cần liên quan có thể đã từ chối ký gửi một lô hàng vi phạm luật vận tải vì luật pháp Trung Quốc cấm vận chuyển động vật sống trong những kiện hàng thông thường.

"Thông tin sai lệch và sự không nhất quán trong việc thực hiện các quy định vận chuyển đã trực tiếp dẫn đến thảm kịch. Tất nhiên, cả người mua và người bán đều phải chịu trách nhiệm" - chị Hua nói.

Ông Li Chade, một bloger về thú cưng nói rằng người ta đã đặt mua số thú cưng trên qua mạng và các động vật đáng thương này sẽ được giao tới người mua trên khắp Trung Quốc. Những con thú cưng này có thể đã được vận chuyển từ một trang trại ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc.

Theo ông Li, số động vật này đã rời trang trại trong ba chiếc xe tải để đưa tới một cơ sở hậu cần ở TP Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam hôm 17-9. Tuy nhiên, trên đường di chuyển, nhiều con vật đã chết và các xe dừng lại tại cơ sở hậu cần ở TP Tháp Hà.

Các vận đơn dán trên thùng các tông cho thấy công ty chuyển phát nhanh Yunda đảm trách vận chuyển. Trả lời báo chí địa phương, công ty vận chuyển Yunda nói rằng họ không biết về vụ việc, nhưng nhân viên của họ đã xác nhận rằng công ty cho phép vận chuyển động vật sống trong những chiếc hộp có lỗ, tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết.

Chính quyền địa phương đã sắp xếp để thu gom, khử trùng và chôn cất hàng ngàn con vật chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm