Kì lạ cậu bé ngưng thở khi ngủ

Căn bệnh ngừng thở của Liam còn được gọi là chứng bệnh “lời nguyền của Ondine”. Ảnh: BBC

Căn bệnh ngừng thở của Liam còn được gọi là chứng bệnh “lời nguyền của Ondine”. 

Thần thoại kể rằng anh chàng Palemon đẹp trai khi yêu nữ thần biển cả Ondine đã thề thốt: Mọi hơi thở của mình đều là chứng nhân tình yêu dành cho Ondine. Nhưng Palemon lại là kẻ lăng nhăng, sở khanh. Phát hiện sự thật, nữ thần đã nguyền rủa Palemon rằng hắn sẽ ngừng thở mỗi khi ngủ. Trong y khoa cũng có một chứng bệnh kỳ lạ khiến bệnh nhân luôn phải đối mặt với tử thần mỗi khi đi vào giấc ngủ.

Sở thích của Liam là lắp ráp những mô hình Lego phức tạp. Ảnh: BBC

Đây là một chứng bệnh hiếm gặp, hiện nay trên thế giới chỉ có khoảng 1500 người mắc chứng bệnh này. Liam là một trong những người phải chịu đựng chứng bệnh này với cường độ nguy hiểm nhất. Cậu có thể chết bất cứ lúc nào khi đang ngủ, BBC đưa tin.

Bởi phải sống chung với căn bệnh tử thần, căn phòng của Liam dường như cũng trở thành bệnh viện với đầy đủ các thiết bị y tế hỗ trợ cho sự sống của em. Trong suốt 18 năm qua, cậu luôn phải đeo máy thở mỗi khi ngủ nếu không muốn đột tử trong đêm. Mặc dù căn phòng đã được trang bị máy đo điện tim, nhưng luôn luôn phải có một người túc trực bên cậu ấy để đề phòng nguy hiểm xảy ra.

Cha mẹ của Liam bên cậu con trai. Ảnh: BBC

"Chúng tôi thật may mắn khi đến giờ này thằng bé vẫn sống khỏe, tôi vẫn ước ao thằng bé được sống như những đứa trẻ khác và nó đã không phụ lòng tôi, nó làm tốt hơn những gì chúng tôi mong đợi" - mẹ Liam nói với BBC.

Hiện nay, gần 18 tuổi, Liam Derbyshire tiếp tục làm kinh ngạc các bác sĩ. Họ nghĩ rằng cậu bé chỉ sống được 6 tuần, nhưng giờ cậu bé vẫn tiếp tục chống chọi với căn bệnh quái ác và thậm chí cả tế bào ung thư. 

Tiến sĩ Gary Connett thực sự kinh ngạc: "Không thể tin được là cậu bé còn mang trong người căn bệnh đường ruột và cả ung thư. Đây là trường hợp duy nhất trên thế giới sống sót khi một đứa trẻ lại có thể chống chọi với những căn bệnh quái ác".

"Thực sự tôi không biết thằng bé có thể sống bao lâu, nhưng sự sống của thằng bé cho chúng tôi hiểu rằng, sống là để hy vọng" - mẹ của Liam nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.