Không lẽ ông Einstein cũng bị thần kinh!

Do sau khi đưa ra quy định không tiếp nhận tinh trùng từ những quý ông bị mắc chứng rối loạn về khả năng đọc chữ (dyslexia) với lý do “giảm thiểu tối đa nguy cơ lây truyền các bệnh về di truyền và dị tật bẩm sinh”.

Trên thực tế, có 1%-10% dân số bị chứng loạn đọc ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau và cũng có người đã thành danh tuyệt vời, như một “bệnh nhân” bị loạn đọc nổi tiếng là ông chủ hãng Apple - Steve Jobs. Một ví dụ khác: Fred Fisher, 30 tuổi, một người loạn đọc tốt nghiệp ĐH Oxford, bị từ chối khi muốn hiến tinh trùng và đã tố cáo ngân hàng này lạm dụng quan điểm “ưu sinh học”: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy chứng loạn đọc lại được xem là một bệnh về thần kinh. Nếu vậy thì thiên tài vật lý Albert Einstein (ảnh) cũng bị thần kinh à?”.

Về phần mình, lãnh đạo London Sperm Bank, bà Vanessa Smith, biện minh: “Chúng tôi không chủ trương thuyết ưu sinh mà chỉ có mục đích là tìm kiếm nguồn tinh trùng có chất lượng cao, có thể trữ đông tốt và cho ra thai nhi khỏe mạnh, không bị mắc các bệnh về di truyền”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm