Không khí chiên giòn, bạn có muốn thử?

Một nhà hàng ở thị trấn Castelfranco Veneto của Ý gần đây đang thu hút thực khách bởi một món ăn độc nhất vô nhị có tên là "Không khí chiên giòn" hay Aire Frito, Oddity Central đưa tin.

Không khí chiên giòn, bạn có muốn thử? ảnh 1
Món không khí chiên giòn nhìn khá đặc biệt. Ảnh: ODD

Món ăn độc đáo này được đầu bếp Nicola Dinato, người từng được một sao Michelin danh giá trong giới ẩm thực và cũng là bếp trưởng nhà hàng Feva đã sáng tạo ra món ăn độc đáo này.

Thực ra món ăn này được làm nguyên liệu từ một lớp bột sắn. Nguyên liệu sau khi được tạo hình thì đem nướng và rồi chiên giòn.

Không khí chiên giòn, bạn có muốn thử? ảnh 2
Món ăn được đặt trên một phần kẹo bông mềm. Ảnh: RT

Công đoạn quan trọng để biến bột sắn thành không khí là món ăn vào một chiếc hộp kín rồi sục không khí chứa phân tử ozone vào. Những phân tử ozone này đều lấy từ không khí vùng cao nên tạo ra được một mùi vị trong sạch và thơm thanh khó tả. Những viên "không khí chiên giòn" sẽ bày lên trên kẹo bông mềm để tăng thêm vị ngọt ngào cho món ăn. Mỗi phần không khí chiên như vậy có giá 30 USD (tương đương 700.000 đồng).

Sau khi được ra mắt, món không khí chiên đã trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng hơn một tháng nay. Chủ yếu đề cập đến giá cả đắt đỏ của món ăn. Tuy nhiên, theo một nhân viên của nhà hàng thì đôi khi món ăn này được tặng miễn phí cho thực khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm