Không hoàn thành bài tập về nhà, 2 thiếu niên Trung Quốc tự sát

Không hoàn thành bài tập về nhà, 2 thiếu niên Trung Quốc tự sát ảnh 1

Học sinh Trung Quốc chịu rất nhiều áp lực trong học hành và thi cử - Ảnh: AFP

Tại Trung Quốc, các học sinh phải đối mặt với áp lực học hành và thi cử rất lớn. Trung bình, học sinh Trung Quốc dành khoảng 8,6 giờ mỗi ngày tại lớp và phải hoàn thành rất nhiều các bài tập về nhà sau đó.

Theo Trung Hoa nhật báo, một cậu bé ở thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô sau khi không hoàn thành bài tập về nhà trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày đã tự sát vào lúc 11g ngày 3-5.

Trong khi đó, một cậu bé 13 tuổi khác cũng sống ở Nam Kinh thức dậy lúc 4g sáng ngày 3-5 để làm bài tập về nhà, nhưng hai giờ sau đó, người nhà cậu bé phát hiện cậu bé treo cổ trên cầu thang.

“Trong một bức thư tuyệt mệnh, cậu bé nói yêu cha mẹ hy vọng họ có thể đặt hoa huệ - loài hoa yêu thích của cậu, lên ngôi mộ của cậu”, cảnh sát cho biết.

Trung Quốc đạt được những tiến bộ ấn tượng trong việc triển khai phổ cập giáo dục trên toàn quốc. Theo thông tin của Liên Hiệp Quốc thì tỷ lệ biết chữ của thanh niên Trung Quốc là 99%.

Tuy nhiên, có nhiều phụ huynh phàn nàn về nền giáo dục đặt nặng vào việc học thuộc lòng và phương pháp giảng dạy, kiểm tra cứng nhắc.

Trong một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Trẻ em và Thanh niên Trung Quốc thì nhiều sinh viên ngồi trong lớp học đến 12 giờ mỗi ngày và nhận nhiều bài tập về nhà.

Theo Duy Trân (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm