Khi phụ nữ làm đấu sĩ bò tót

Khi phụ nữ làm đấu sĩ bò tót ảnh 1

Từ thời trung cổ tới những năm 30 của thế kỷ XX, nữ đấu sĩ bò tót xuất hiện không ít trên các đấu trường ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ không nhận được sự coi trọng. Rất nhiều nam đấu sĩ chuyên nghiệp cho rằng nữ giới không đủ tư cách để tham gia đấu bò. Từ những năm 30 của thế kỷ XX trở đi, các nữ đấu sĩ bị cấm ra đấu trường cho tới những năm 70 họ mới được xuất hiện trở lại trong vai trò phụ.

Tới những 1996, nữ đấu sĩ mới dần dần được xã hội công nhận. Mặc dù vậy, một số nữ đấu sĩ vẫn bị không ít đàn ông chỉ trích rằng họ thiếu nữ tính. Thậm chí một số còn lo sợ rằng nữ đấu sĩ sẽ gặp nhiều rắc rối khi lập gia đình vì sự hung dữ của họ khiến đàn ông khiếp sợ.

Khi phụ nữ làm đấu sĩ bò tót ảnh 2

Hiện nay, số lượng nữ đấu sĩ tăng lên nhanh chóng, mọi người bắt đầu coi màn biểu diễn của họ như một phần của lễ hội đấu bò tót.

5 năm trước, Gina LaVey, một nữ đấu sĩ, bắt đầu viết nhật ký về cuộc sống của mình. Cô phát hiện trong môn thể thao truyền thống chủ yếu dành cho nam giới này, phụ nữ sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn, ngay cả khi họ nỗ lực hết sức để chứng minh khả năng của mình.

Khi phụ nữ làm đấu sĩ bò tót ảnh 3

Có thể thấy, khi đứng trên trường đấu đối mặt với những chú bò tót hung dữ, những nữ đấu sĩ bản lĩnh không kém bất kỳ đáng mày râu nào.

Mặc dù đấu bò tót là một hoạt động truyền thống đặc trưng nhất của người Tây Ban Nha nhưng do tính chất nguy hiểm và dã man của nó nên ngày 25/9/2011, chính phủ nước này đã quyết định "khai tử" các trận đấu này.

Theo Sầm Hoa (VNN / huanqiu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm