Khát khao tìm vợ của "người voi" Ấn Độ

Khát khao tìm vợ của "người voi" Ấn Độ ảnh 1

Lalit Ram với diện mạo dị thường.
Lalit Ram mơ ước cưới vợ và giờ đây anh tin niềm mong mỏi ấy sẽ trở thành sự thật sau khi được chấp nhận phẫu thuật miễn phí. 

Lalit, quê ở Lorika, phía đông Ấn Độ, phải chịu đựng một chứng bệnh về gene có tên neurofibromatosis với những bướu lớn ở trên mặt. 

Trước kia, người đàn ông 26 tuổi này thường lảng tránh phụ nữ và được các thầy tu ở địa phương bảo rằng anh có thể sẽ không bao giờ lấy được vợ do có diện mạo dị thường.

Lalit cũng thường xuyên bị chế nhạo. Người làng đặt cho anh cái tên Ganeshji theo một vị thần đầu voi trong đạo Hindu. 

"Khuôn mặt tôi là lý do tôi không có vợ. Gia đình tôi đã cố gắng tìm cho tôi một cô dâu nhưng bất cứ ông bố bà mẹ nào đồng ý đến gặp tôi, họ đều nói: 'Cậu bé này thuộc loại người gì vậy?. Chúng tôi không thể để cho con gái mình lấy anh ta".

"Tôi chứng kiến những người khác cưới vợ và mơ ước điều đó cho riêng mình", Lalit bày tỏ.

Khát khao tìm vợ của "người voi" Ấn Độ ảnh 2

Lalit Lam hy vọng sẽ lấy được vợ sau khi được phẫu thuật.

Lalit lần đầu nhận thấy những phát triển bất thường trên đầu mình khi anh còn là một đứa trẻ. "Một khối u mọc lên, dần dần. Khi nó còn nhỏ, tôi không hề bận tâm. Nhưng rồi nó cứ thế lớn lên".

"Tôi chưa từng đi gặp bác sĩ, mãi cho đến ngày nay, bởi vì tôi chẳng có tiền. Tôi nghe người ta nói là không gì thay đổi được cả".

Các chuyên gia y khoa cho biết, chứng bệnh của Lalit có thể phẫu thuật được. Bác sĩ Vivek Kumar ở bệnh viện Sir Ganga Ram ở Delhi, người sẽ tiến hành phẫu thuật cho Lalit, đánh giá: "Đây là một ca rất khó. Sẽ không đơn giản và cần đến một đội ngũ bác sĩ mổ đa chuyên môn. Lalit có thể bị mù nếu như ổ mắt của anh ấy bị ảnh hưởng. Cũng có lo ngại về tai và thính giác của bệnh nhân".

Theo Thanh Hảo (VNN / The Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm