Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới

Ẩn mình ở những nơi tươi đẹp nhất thế giới là những ngôi làng nhỏ hoàn toàn chìm vào thiên nhiên, riêng việc tìm được được vào thôi cũng đã là cả một thử thách với dân du lịch.
Làng Aogashima, Philippines
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 1
Trên vùng biển Philippines, có một cộng đồng cư dân sinh sống ở ngôi làng mang tên Aogashima, điều đặc biệt của ngôi làng này là gì? Là nó nằm trong miệng một quả núi lửa, lần cuối ngọn núi này phun trào là vào năm 1780, giết chết một nửa dân số trên đảo lúc bấy giờ.
Với dân số khoảng 200 người, cư dân làng núi lửa Aogashima được coi là những người dũng cảm nhất trái đất, nếu nhìn từ trên cao, ngôi làng này như thể nằm trong một thung lũng xanh trôi dạt giữa đại dương.
Làng Monemvasia, Hy Lạp
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 2
Monemvasia là ngôi làng bé nhỏ nằm ẩn đằng sau một tảng đá khổng lồ ở khu vực Laconia, hòn đảo này tách rời ra khỏi đất liền từ năm 375 sau một trận động đất lớn, đứng từ Hy Lạp, không ai có thể nhìn thấy Monemvasia bởi tảng đá quá lớn đã che khuất ngôi làng này.
Tu viện Phugtal, Ấn Độ
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 3
Khu tu viện Phugtal là một trong những cộng đồng bị cô lập nhất ở miền Bắc Ấn Độ, những ngôi nhà nơi này được xây trên vách núi cheo leo, tạo nên một khung cảnh nhưng trong phim thần thoại vậy, tu viện Phugtal được khách du lịch gọi là tổ ong khổng lồ của loài người.
Nằm trên vách núi từ thế kỷ 12, nhưng mãi đến những năm 1800 những người phương Tây mới biết đến ngôi làng kỳ dị này.
Làng Isotoq, Greenland
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 4
Ngôi làng cô đơn trên đảo băng chỉ có 64 cư dân sinh sống, họ sống nhờ thịt - trong đó phần lớn là thịt hải cẩu - vì thời tiết trên hòn đảo này quá khắc nghiệt để có thể trồng bất cứ loại cây gì, ngôi nhà đỏ to nhất làng chính là siêu thị bán các loại nhu yếu phẩm phục vụ người dân.
Làng Gasadalur, Đan Mạch
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 5
Gasadalur xứng đáng nắm giữ danh hiệu làng bé nhất thế giới do chỉ có 16 cư dân. Nằm trên hòn đảo Faroe, Đan Mạch, những người Gasadalur sống ở một nơi không khác thiên đường là mấy. Họ bị cô lập hoàn toàn khỏi thế giới bên ngoài, nếu muốn đến thăm Gasadalur, du khách buộc phải đi bộ hoặc đi ngựa mới có thể vào được.
Huacachina, Peru
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 6
Ở giữa sa mạc khô cằn chết chóc Atacama, Peru, người ta không thể tin nổi có một ốc đảo tươi đẹp như vậy tồn tại. Không những thế, nơi này còn tiện nghi và đầy đủ như một thành phố tí hon.
Ốc đảo Huacachina là nhà của 96 cư dân, những người sống biệt lập ở thiên đường giữa sa mạc. Tuy nhỏ xíu nhưng "ốc đảo diệu kỳ" này có đủ khách sạn, cửa hàng và thư viện. Vì là điểm đến mơ ước của dân "phượt" khắp thế giới, vậy nên những người sống ở nơi đây đều kiếm tiền bằng dịch vụ du lịch và các hoạt động thể thao ngoài trời liên quan đến... cát.
Khu Bandiagara, Bali
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 7
Nhìn thoáng qua, trông Bandiagara như một sa bàn đồ chơi được làm bằng đất sét, nhưng nó là một ngôi làng thực sự nằm ở Tây Phi, quê hương của người Dogon.
Bandiagara chỉ có một màu đất sét đỏ chìm vào trong núi, khác với tu viện Phugtal, những ngôi nhà đất sét tại nơi đây được xây thẳng vào vách núi dựng đứng.
Làng Underedal, Na-uy
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 8
Nằm trong một thung lũng xanh tươi, ngôi làng nhỏ Undereal có mật độ dê cao gấp 5 lần người với 100 cư dân và 500 chú dê, nơi này là điểm đến du lịch khá phổ biến ở Na-uy. Điểm đặc biệt của ngôi làng này là một nửa diện tích của nó nằm ở trên mặt nước.
Làng Furore, Ý
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 9
Ngôi làng Furore nằm trong một kẽ nứt của tảng đá, đó là điểm đặc biệt nhất của cộng đồng này, làng không có quảng trường hay nơi tụ họp cộng đồng rộng rãi nào và các nhà hiện nay nằm rất rải rác. Những lối đi và bậc thang dẫn lên làng rất khó nhận ra nếu nhìn từ phía biển. Vì thế, Furore vẫn là một "bí ẩn" đối với nhiều du khách, thậm chí còn được gọi là "Ngôi làng không tồn tại".
Coober Pedy, Úc
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 10
Bên trên thị trấn Coober Pedy...
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 11
Và bên dưới.
Thị trấn Coober Pedy nằm ở Nam Australia là một cộng đồng nằm ẩn dưới lòng đất, nơi này được xây dựng để chịu được nhiệt độ cao vào ban ngày. Theo điều tra dân số năm 2011, có 1.695 người sinh sống ở đây. Họ sống chủ yếu bằng nghề khai thác quặng opal.
Tristan da Cunha, Saint Helena
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 12
Là một ngôi làng hẻo lánh bậc nhất thế giới, tuy không có gì quá đặc dị, nhưng điểm khiến Tristan Da Cunha lọt vào danh sách này là do du khách sẽ phải ngồi thuyền... 6 ngày liền mới tới được nơi này, có khoảng 300 cư dân sinh sống bằng nghề nông ở Tristan da Cunha.
Sapa, Việt Nam
Khám phá những ngôi làng kỳ ảo nhất thế giới ảnh 13
Sapa là thị trấn du lịch thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam, đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Thái, H'mong, Kinh. Điểm đặc biệt của nơi này là có đến 4 mùa trong một ngày và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt. Để tới được Sapa, trước đây du khách phải nằm tàu hỏa suốt một đêm.
(Nguồn: Dailymail, Wikipedia)

Theo kenh14/Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm