Kéo nhau đi ‘đập mặt sửa lại’ đón… Trung thu

Lễ hội Chuseok là Tết Trung thu của Hàn Quốc, cũng là ngày lễ tạ ơn, thờ cúng gia tiên và ngày nghỉ lễ quốc gia, năm nay diễn ra từ ngày 30-9 đến 9-10.

Rất nhiều người dân tại Hàn Quốc tận dụng ngày nghỉ lễ Chuseok để đi sửa mũi hay mi mắt và các cơ sở làm nghề thường quá tải. Giải thích trên nhật báo Joongang ra ngày 30-9, BS thẩm mỹ Park Byung-ho của Tập đoàn Wonjin Beauty Medical nói: “Chủ yếu khách đến đây là những người đang đi làm và họ phải đặt chỗ trước 1-2 tháng”.

Tại khu dân cư cao cấp Gangnam, Seoul có đến 472 cơ sở thẩm mỹ. Không hiếm gặp nhiều khách hàng vừa làm đẹp xong vẫn thản nhiên ra phố khi trên mặt vẫn còn nguyên băng y tế. Ông Jung Young-choon, Giám đốc Thẩm mỹ viện Hershe nổi tiếng tại Seoul, nói về tư duy “đập mặt xây lại” ở Hàn Quốc: “Có ba điều quan trọng, đó là sự giàu có, trình độ học vấn và ngoại hình. Thường thì sự giàu có đến từ gia đình. Học vấn là do nỗ lực bản thân. Nhưng về ngoại hình thì nếu tiết kiệm tiêu xài một chút, bạn có thể làm được. Đây là cách để bạn trở thành người quan trọng, người hoàn hảo trước mắt mọi người”.

Tại Hàn Quốc hiện nay có hơn 1.300 cơ sở giải phẫu thẩm mỹ. Mỗi năm tại xứ sở kim chi có đến 1,2 triệu ca phẫu thuật dạng này, chỉ đứng sau Mỹ và Brazil. Năm 2016 có 100.000 người nước ngoài, trong đó 35% là người Trung Quốc, 13,4% người Mỹ và 7,3% người Nhật đã đi làm đẹp tại Hàn Quốc, tổng chi tiêu lên đến 221 tỉ won (gần 192 triệu USD).

TƯỜNG NGUYỄN (Theo Le Monde)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm