Kenya: Cấp rượu cho dân chống dịch, một thống đốc bị chỉ trích

Theo đài CNN, Thống đốc Sonko đã xác nhận trong một cuộc họp báo đầu tuần này rằng các gói hỗ trợ của ông bao gồm một số chai rượu Hennessy cỡ nhỏ.

Ông Sonko đã biện minh cho việc đưa rượu như một “chất khử trùng cổ họng” vào trong gói hỗ trợ “có một không hai" của mình.

“Tôi nghĩ từ nghiên cứu do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức khác thực hiện, người ta tin rằng rượu đóng vai trò chính trong việc tiêu diệt virus (SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19)” - ông Sonko nói trong một video.

Thống đốc Mike Sonko. Ảnh: Face 2 Face Africa

Tuy nhiên, WHO đã tuyên bố rõ ràng rằng rượu không giúp chống lại SARS-CoV-2 và khuyên mọi người bớt uống.

Trong một bài viết được WHO công bố hôm 14-4, tổ chức này nói rằng rượu có thể gây suy yếu sức khỏe và làm tăng nguy cơ nhiễm các loại virus, bao gồm SARS-CoV-2.

Ông Githinji Gitahi, Giám đốc điều hành của Amref Health Africa - một tổ chức y tế phi lợi nhuận, đã lên án ông Sonko trong một bài đăng trên Twitter và kêu gọi người Kenya bỏ rượu.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Sonko bị công chúng dò xét. Quan chức này đã bị bắt vào cuối năm ngoái về tội tham nhũng và buộc phải chuyển giao một số nhiệm vụ trong vai trò của mình cho chính phủ quốc gia.

Trong khi đó, hãng Hennessy đã bác bỏ tuyên bố của Thống đốc Sonko rằng sản phẩm đồ uống nói riêng hoặc rượu nói chung của hãng này có thể ngăn chặn SARS-CoV-2.

“Hennessy muốn nhấn mạnh rằng việc dùng rượu mang thương hiệu của chúng tôi hoặc bất kỳ đồ uống có cồn nào khác không giúp chống lại virus”, theo một thông cáo gửi cho báo điện tử Nairobi News.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm