Justin Bieber hát giữa Tacloban hoang tàn

Justin Bieber hát giữa Tacloban hoang tàn ảnh 1

Justin Bieber nói chuyện với một bé gái khi anh thăm Trường tiểu học San Jose ở Tacloban ngày 10-12-2013 - Ảnh: Getty Images

Justin Bieber đã kêu gọi người hâm mộ ủng hộ nạn nhân chịu ảnh hưởng của bão Haiyan. Siêu sao nhạc pop còn khởi xướng một chiến dịch toàn cầu giúp đỡ những nạn nhân này. “Lúc tôi nghe về thảm kịch này một vài tuần trước, tôi nghĩ tôi có thể tin tưởng các bạn sẽ tạo nên khác biệt” - Bieber gửi gắm tâm sự với các fan trên Twitter.

“Một sô diễn đặc biệt trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão [Haiyan]. Các bạn đã thay đổi cuộc đời tôi. Cảm ơn các bạn” - Bieber viết trên Twitter kèm theo một video clip đăng trên Instagram về màn trình diễn ở Tacloban.

Bieber vừa bay đến Tacloban trên một chuyên cơ riêng sau khi biểu diễn ở Úc ngày 10-12. Trang tin The Philipine Star ngày 12-12 dẫn lời ngôi sao nhạc pop cho biết anh gọi chuyến đi đến Tacloban là “chuyến đi quan trọng nhất của chuyến lưu diễn”.

Sau buổi hòa nhạc, Bieber phát đồ chơi, quần áo và sách cho trẻ em. Anh chơi bóng rổ với những người sống sót sau siêu bão và thậm chí ôm chặt những đứa trẻ và chụp hình với các fan.

Bà Kate Donovan, người phát ngôn của UNICEF, nói với The Philipine Star rằng khi đến Tacloban, Bieber đi xung quanh Trường tiểu học San Jose và kiểm tra chỗ học tạm thời của khoảng 300 trẻ em trước khi tiến lên sân khấu ngoài trời hát các ca khúc Mistletoe, Holy Night Baby cho người dân ở đây nghe.

“Justin mang đến nhiều đồ chơi, hi vọng và sự lạc quan cho hàng trăm trẻ em ở đó” - Angela Kearney, điều phối viên khẩn cấp đối phó với siêu bão Haiyan của UNICEF, phát biểu trong một bản thông cáo.

Kearney cho biết thêm số tiền mà Bieber quyên góp sẽ “giúp một số trẻ em là nạn nhân của siêu bão Haiyan đến trường, được chích văcxin và tiếp cận tiêu chuẩn dinh dưỡng, nước sạch và vệ sinh”.

Bieber là một trong số nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới bày tỏ cảm thông và chia sẻ thiết thực với các nạn nhân chịu ảnh hưởng của siêu bão Haiyan. Ngôi sao quá cố của loạt phim Fast & Furious Paul Walker tham gia gây quỹ từ thiện giúp đỡ các nạn nhân ở Philippines trước khi tử nạn. Ca sĩ từng đoạt giải Grammy Alicia Keys thăm một căn cứ không quân ở Manila cách đây hai tuần và phát bút chì màu và sách cho trẻ em Philippines.

Theo Quỳnh Trung (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm