Hy vọng sống sót mong manh của cặp song sinh hai đầu Ấn Độ

Chị Anita Kumar, mẹ của cặp song sinh liền thân, cho biết cơ hội sống sót của các bé là vô cùng nhỏ. Đối với bà mẹ đã hai lần sinh con gái và đang hy vọng sinh hạ con trai trong lần sinh nở này thì sự ra đời của cặp song sinh dính liền thân mà chị gọi là “những đứa bé kỳ lạ” khiến chị thực sự suy sụp.

Cặp song sinh ra đời với cân nặng khoảng 2,9 kg tại phòng y tế Saroj Nursing Home ở Kanpur, miền Bắc của Ấn Độ vào ngày 16-1-2016. Chúng có hai đầu, cổ và xương sống nhưng lại chung nhau trái tim, dạ dày và phổi.

Hy vọng sống sót mong manh của cặp song sinh hai đầu Ấn Độ ảnh 1
 Cặp song sinh dính liền thân nhưng đầu và xương sống lại tách biệt (Ảnh: dailymail.co.uk)

Bác sĩ Rishi Rajput, người phụ trách đỡ đẻ cặp song sinh cho biết “Cơ hội sống sót của cặp song sinh là rất thấp, bởi vì tim của chúng quá yếu. Tuy nhiên, chúng vẫn đang được chăm sóc đặc biệt và chúng tôi hy vọng sẽ có giữ lại được mạng sống cho các bé”.

Anh Satish Kumar, bố của cặp song sinh, năm nay 35 tuổi đã nói rằng: “Thông tin này khiến chúng tôi cảm thấy khó tin nhưng gia đình tôi vẫn rất đau khổ. Bọn trẻ có số phận quá nghiệt ngã, dường như chúng sinh ra cùng với lời nguyền rủa. Thần linh chắc hẳn tức giận đối với chúng tôi và những đứa trẻ này là cách các ngài trừng phạt. 

Tuy nhiên, dẫu cho các bác sĩ có nói với chúng tôi rằng bọn trẻ khó giữ được mạng sống nhưng chúng tôi vẫn hy vọng nuôi dưỡng chúng đến lúc cuối cùng”. 
Hiện tại, cặp song sinh vẫn chưa được đặt tên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm