Hủy chuyến bay vì thư đe dọa của vợ hành khách

Hủy chuyến bay vì thư đe dọa của vợ hành khách ảnh 1

APO cho biết chuyến bay của TransAsia Airways từ Đài Bắc tới Ma Cao được lên lịch khởi hành vào lúc 12h50 trưa qua, tuy nhiên, các nhân viên hãng hàng không này đã nhận được hai bức thư điện tử đe dọa vào thời điểm khác nhau trước đó một tiếng.

TransAsia Airways cho biết 144 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đã được sơ tán sau khi máy bay trở lại vị trí xuất phát.

Theo APO, email đầu tiên viết "Sẽ có một vụ tai nạn," trong khi bức thư thứ hai lại ghi: "Xin lỗi, đó chỉ là một sự nhầm lẫn."

"Hãng hàng không đã lập tức thông báo về vụ việc này tới APO. Họ đã lần theo nguồn gốc của hai bức thư trên và tìm được một hành khách họ Liu trên chuyến bay GE353," APO cho hay.

Một đội đặc nhiệm SWAT đã yêu cầu Liu và hai người bạn của anh rời khỏi chuyến bay trước khi thẩm vấn họ. Liu phủ nhận về việc gửi thư và nói rằng có lẽ ai đó trong gia đình anh đã gửi nhầm chúng.

Vợ Liu cho biết cô rất "thất vọng" khi phát hiện chuyến đi của chồng tới Ma Cao mà cô không được thông báo trước đó. Vì thế, cô đã sử dụng thư của chồng mình để đe dọa hãng hàng không.

TransAsia Airways cho biết sau khi nhận được thư đe doạ, họ đã tiến hành kiểm tra và không phát hiện thấy vấn đề gì bất thường. Các hành khách được chuyển sang máy bay khác, dự kiến cất cánh vào lúc 4h10 chiều cùng ngày.

Theo Sầm Hoa (VNN / Asia1)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm