Hủy chuyến bay vì người đàn ông mù và con chó

Ông Albert Rizzi và chú chó Doxy đã bị phi hành đoàn “lịch sự” mời xuống để bắt một chuyến xe buýt tới Long Island sau khi họ liệt ông và con chó vào thành phần “ngoài tầm kiểm soát”. Các tiếp viên hàng không cho biết máy bay không thể cất cánh với một con vật dưới ghế ngồi.
Trước quyết định bị cho là không thỏa đáng của phi hành đoàn, hành khách đã lên tiếng bảo vệ cho người đàn ông mù tội nghiệp. Họ cho rằng ông Rizzi bị tiếp viên hàng không ngược đãi. Toàn bộ hành khách đã từ chối đi du lịch và hủy bỏ chuyến bay. Một vài du khách sau đó bắt xe buýt đến thành phố Long Island, số còn lại ngủ qua đêm ở Philadelphia để chờ chuyến bay sáng ngày hôm sau.

Hủy chuyến bay vì người đàn ông mù và con chó ảnh 1

Ông Albert Rizzi và chú chó dẫn đường bị đuổi khỏi máy bay. Ảnh: Daily Mail
Bị chỉ trích về hành vi phân biệt đối xử, phát ngôn viên của US Airways đã lên tiếng cải chính. Người này cho biết US Airways vận chuyển hơn 80 triệu khách hàng mỗi năm và đảm bảo tất cả các khách hàng, bao gồm cả những người khuyết tật, được đối xử tôn trọng. "Trong trường hợp này, ông Rizzi là người gây rối và không tuân thủ theo hướng dẫn của phi hành đoàn khi các tiếp viên hàng không yêu cầu ông đảm bảo cho con chó phải nằm yên dưới chân mình”, người phát ngôn cho biết.

Vào tuần trước, US Airways đã phủ nhận cáo buộc các thành viên của phi hành đoàn có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với nam diễn viên Brandon T. Jackson - người bị đuổi xuống máy bay tại thành phố Phoenix vì hành vi ngang ngược. Vị hành khách này đã uống rượu trên chuyến bay từ New York trước đó và “sửng cồ” khi tiếp viên hàng không từ chối mang rượu cho mình uống tiếp.
Theo P.Nghĩa (NLĐO / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm