Ấn Độ:

Hút hồn trước ngôi đền 33.000 bức điêu khắc đủ màu sắc

(PLO)- Với chiều cao hơn 50 m  và bao gồm 14 tòa tháp, ngôi đền Meenakshi có một kiến trúc độc đáo với hơn 33.000 bức điêu khắc đủ các màu sắc khác nhau. Tọa lạc tại miền Nam của Ấn Độ, bang Tamil Nadu, địa điểm này sẽ thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch và người đi hành hương trên toàn thế giới.

 Các bức vẽ trên men được trang trí tại cổng chính của tháp vào những dịp lễ hội lớn. 

 Mỗi tòa tháp xây dựng theo cấu trúc hình chóp, được chạm trổ bởi các bức điêu khắc hình chúa trời, nữ thần, ma quỷ và các linh vật.

 Khu đền rộng khoảng 18 ha và bao gồm nhiều lăng thờ nữ thần Meenakshi - hiện thân của nữ thần Parvati - vợ của vua Shiva, đạo Hindu.

 Bên cạnh đó, ngôi đền còn có các hình ảnh miêu tả lại các trận chiến anh hùng và các bức điêu khắc để tưởng nhớ các binh sĩ.

 Ngôi đền càng trở nên lung linh huyền ảo về đêm.

 Khoảng 15.000-25.000 người tham quan ngôi đền Madurai's Meenakshi - Sundareshwarar để cầu nguyện sức khỏe, thịnh vượng và con cái. Họ cũng ăn uống và trú ngụ tại nơi đây. Những bữa ăn miễn phí cũng được ban phát cho người nghèo.

 Ngôi đền Meenakshi được xây dựng vào thế kỷ VI TCN. Các kết cấu chính và các công trình nghệ thuật được làm hoàn thành từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XVIII. Các bức điêu khắc được bao phủ bởi đủ các màu sắc khác nhau làm ngôi đền càng lung linh và nổi bật.

 Không chỉ được trang trí bên ngoài, bên trong ngôi đền cũng được trang trí bởi những bức tượng điêu khắc lớn và vô cùng tinh xảo.

 Ngôi đền càng trở nên cổ kính và huyền bí khi hoàng hôn buông xuống.

 Ngôi đền đã trở thành một biểu tượng đặc sắc của Madurai - thành phố 2.500 năm tuổi.

Ngôi đền được xây dựng với chiều cao hơn 50 m và trang trí bởi các bức điêu khắc chạm trổ tinh xảo nhiều màu sắc khác nhau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm