Hoảng loạn vì bị cá ăn thịt tấn công

Chưa có trường hợp nào tử vong khi bị cá piranha tấn công ở khu du lịch Daveron nhưng có nhiều trường hợp đã bị mất ngón chân, ngón tay, bị những vết thương nghiêm trọng ở mắt cá chân - Gonzaga Junior phát ngôn viên của thành phố Caceres cho biết.

Hoảng loạn vì bị cá ăn thịt tấn công ảnh 1

Cá piranha hay còn gọi Cá răng đao, cũng có tên thường gọi là "cá cọp"
Theo ông Junior, loài các piranha này thường xuất hiện ở các con sông ở vùng ngoại ô nhưng gần đây, nó lại thường xuyên xuất hiện ở khu du lịch này. Nguyên nhân có thể do lũ lụt đã cuốn loài cá này theo dòng chảy trên sông Paraguay đổ về. Mặc dù xảy ra sự cố như vậy nhưng quan chức địa phương cho biết, khu du lịch sinh thái này sẽ không bị đóng cửa. Họ sẽ đặt những biển cảnh báo và hướng dẫn du khách bảo vệ mình khi bị tấn công.

Mọi người phải cẩn thận, một khi có ai đó bị cắn, cách tốt nhất những người còn lại nên nhanh chóng rời khỏi vùng nước vì loài cá này đánh hơi mùi máu rất nhạy”- Nhân viên cứu hỏa của địa phương Raul Castro de Oliveira ra cảnh báo.

Tuy đã được quan chức địa phương trấn an như vậy nhưng du khách bắt đầu e dè khi nghỉ dưỡng tại khu này. Bằng chứng là hôm 15/11 không có một bóng du khách nào tới đây để tắm.
Theo Mẫn Chi (VNN / Allovoices)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm