Anh:

Hoảng loạn vì 15 học sinh bị đâm kim tiêm, sợ nhiễm HIV

Hai học sinh nam 14 tuổi đã bị đuổi học tại một trường công lập ở phía Nam nước Anh vì đã dùng một kim tiêm thử tiểu đường trong lớp đâm những bạn học khác.

 15 học sinh tại một trường công lập hàng đầu đã phải làm xét nghiệm HIV sau khi bị tấn công bằng kim tiêm (Ảnh minh họa)

Theo tờ The Sun (Anh), vụ tai nạn gây sốc đã xảy ra tháng trước. Những học sinh và phụ huynh đang chờ kết quả xét nghiệm để xem có ai bị HIV hay một bệnh nào khác lây nhiễm qua đường máu hay không.

Các giáo viên ngay lập tức gọi cảnh sát và nhân viên y tế cộng đồng và thực hiện xét nghiệm khẩn cấp với những học sinh bị tấn công.
Một phát ngôn viên của trường cho biết: “Chúng tôi xác nhận rằng một sự cố đã xảy ra tại trường tháng trước liên quan đến một kim tiêm thử tiểu đường”.
“Vụ việc vô cùng đáng lo ngại. Tất cả phụ huynh của những học sinh có liên quan đã được liên hệ ngay lập tức và được nhận những lời khuyên từ các chuyên gia y tế cộng đồng”.
“Nguy cơ lây nhiễm thấp, nhưng những học sinh bị ảnh hưởng vẫn được khuyên đi xét nghiệm máu”. Theo hãng tin Daily Mial, các kết quả đều âm tính, không có học sinh nào bị nhiễm HIV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm