Hiện tượng ánh sáng lạ xuất hiện trên bầu trời Nga

Sau khi sự kiện khối cầu sáng khổng lồ xuất hiện, mạng xã hội nhanh chóng xôn xao các thông tin về vật thể bay của người ngoài hành tinh, lỗ hổng không gian…

“Tôi ra ngoài hút thuốc và thình lình thấy nó lơ lửng trước mặt, tôi đã nghĩ đó là ngày tàn của thế giới” - một thanh niên bình luận trên mạng xã hội VKontakte của Nga. Trong khi một người khác thì bình luận ngắn gọn hơn “Người ngoài hành tinh đã đến”.

Khi bí ẩn về khối cầu sáng chưa được sáng tỏ thì một số ý kiến lại liên tưởng đến vụ thử tên lửa hạt nhân Satan 2 của nước này cùng ngày. Được biết Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân bắn bốn tên lửa đạn đạo trong cuộc diễn tập kiểm tra khả năng chiến đấu của các lực lượng hạt nhân chiến lược Nga.

Các chuyên gia cho biết tên lửa khi phóng vào ban đêm có thể tạo ra ảo ảnh thú vị trên bầu trời. Khi các tên lửa lên tới bầu khí quyển, sự kết hợp giữa ánh sáng và một số điều kiện khí quyển nhất định có thể dẫn đến các hiệu ứng kỳ lạ của ánh sáng.

Trước đây, một ánh sáng tương tự từng được nhìn thấy trên bầu trời Na Uy vào tháng 12-2009. Được biết nó được tạo nên sau một cuộc thử nghiệm tên lửa thất bại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm