Hành khách bỏ chạy tán loạn khi máy bay bốc cháy

Sự cố xảy ra trên chuyến bay dân dụng MD83 của hãng hàng không Bravo Airways, khởi hành từ Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ và buộc phải hạ cánh xuống sân bay Sikorski ở Kiev vào lúc 20 giờ 40 ngày 14-6.

Hành khách trên chuyến bay đã tự trốn khỏi máy bay theo phao thoát hiểm mà không đợi bất cứ hướng dẫn nào từ phi hành đoàn. Ảnh: East 2West News

Được biết chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp trong điều kiện thời tiết không đảm bảo. Khi máy bay vừa đáp đất, 169 hành khách đã vội vàng kéo nhau ra cửa thoát hiểm để thoát khỏi máy bay mà không tuân thủ bất cứ hướng dẫn nào từ phi hành đoàn.

Một số hành khách trên chuyến bay cho biết máy bay đã bị cháy sau khi phía cánh phải tiếp xúc với mặt đất trong lúc hạ cánh. Một số khác cho biết bánh máy bay đã bị hỏng nên phi công buộc phải hạ cánh vào một vùng đất mềm gần sân bay.

"Các hướng dẫn viên đã nói hành khách không được di chuyển nhưng mọi người bắt đầu nhốn nháo và lần lượt đổ ra phía cửa thoát hiểm khi máy bay vừa hạ cánh" - một hành khách kể lại.

"Máy bay hạ cánh với tốc độ rất nhanh, chúng tôi đã bị rung lắc dữ dội. Một số hành khách đã nhìn thấy cánh máy bay bốc cháy trước khi nó đáp xuống sân bay. Đã có một số người bị thương" - một hành khách khác cho biết.

Theo như lời hãng hàng không Bravo Airways, máy bay đã bị ảnh hưởng bởi một cơn lốc lớn khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở Kiev. Máy bay đã bị lệch hướng và hạ cánh xuống một cánh đồng gần đó.

Có tổng cộng 169 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Rất may sự cố đã không khiến hành khách nào bị thương. Sau khi rời khỏi máy bay, tất cả hành khách đã được hướng dẫn sơ tán về nhà ga sân bay.

Hiện cục điều tra hàng không quốc gia đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm