Trung Quốc:

Hàng nghìn người xem xét xử một cảnh sát phạm tội hiếp dâm hàng loạt

Mới đây, Ai Kung (30 tuổi) - tội phạm hiếp dâm hàng loạt - đã bị dẫn giải tới phiên tòa xét xử lưu động ở quận Hengshan, Thiểm Tây, phía Tây Trung Quốc. Điểm gây chú ý là phiên tòa này diễn ra trước sự chứng kiến của rất đông người dân - những người cùng chia sẻ nỗi bức xúc trước tội ác tày trời mà Ai Kung gây ra.
Cảnh sát dẫn giải tội phạm hiếp dâm trước sự chứng kiến của rất đông người dân.
Xét xử lưu động là hình thức xét xử tội phạm công khai trước dân chúng nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho những người tham dự hoặc theo dõi phiên tòa. Hình thức xét xử này từng phổ biến tại Trung Quốc vào những năm 1960, 1970 và mới được khôi phục, áp dụng lại và nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía dư luận. Đây được xem là động thái cho thấy sự cứng rắn trong việc trấn áp tội phạm tại quốc gia này. Tòa án lưu động cũng được trang bị loa phóng thanh cỡ đại nhằm phục vụ quá trình xét xử cũng như tuyên bố cáo trạng của những kẻ phạm tội. 
Dòng người đông nghẹt tập trung để theo dõi diễn biến vụ xét xử.
Vụ án mới đây được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng khi Ai Kung đã lên kế hoạch chuyên nghiệp và thực hiện các vụ tấn công tình dục nhằm vào 9 phụ nữ có độ tuổi từ 18 đến 32. Truyền thông địa phương cho hay sau thời gian dài điều tra, cảnh sát mới có thể xác định được nghi phạm là 1 cựu sĩ quan cảnh sát có tên Kung. Kung mới ra khỏi lực lượng cảnh sát không lâu và đang làm bảo vệ ở 1 trường học.
Đoạn băng được camera theo dõi ghi lại cho thấy hình ảnh Ai Kung phạm tội.
Ban đầu, khi nhìn vào những hình ảnh được camera quay lại, các đồng nghiệp cũ của Kung không tin rằng anh ta là thủ phạm. Chỉ mãi tới khi tiến hành xét nghiệm DNA, họ mới khẳng định Kung chính là thủ phạm gây án. 
Công tố viên Chung Liao cho biết trong khi ban ngày Kung là 1 kẻ bảo vệ lẽ phải, thì khi đêm đến, anh ta lại biến thành 1 kẻ phạm tội nguy hiểm, tồi tệ nhất. Ngoài ra, ông Chung cho biết thêm Kung thường tiếp cận, lôi nạn nhân ra những khu vực trống để thực hiện hành vi thú tính, sau đó ra tay cướp sạch đồ đạc và tiền bạc của họ.
Ai Kung bị bắt giữ và giam tại đồn cảnh sát.

Theo Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm