Hãng hàng không cấm khách mặc quần đùi đi máy bay

Quy tắc ứng xử "yêu cầu" hành khách của mình không được ăn mặc gây khó chịu hoặc quá gợi cảm khi lên máy bay. Cụ thể nữ không được mặc áo quá mỏng, quá chặt, hoặc hở 2 cánh tay và đùi trong khi hành khách nam thì không được mặc quần sọoc ngắn.

Hãng hàng không này còn tuyên bố sẽ từ chối vận chuyển hoặc mời hành khách rời khỏi chuyến bay vào bất cứ thời điểm nào nếu không tuân thủ quy tắc ăn mặc của họ.

Theo quy chuẩn của Hãng hàng không Saudi Arabia Airlines , Hành khách không được mặc áo cộc tay khi lên khoang. Ảnh: Shutter stock

Trong một quy đinh khác, hãng hàng không cũng cấm vận chuyển hoặc uống rượu trên các chuyến bay. Những hành khách "bốc mùi" cũng được xem là vi phạm quy chuẩn của hãng.

Các quy định trên được đăng trên website của hãng hàng không Saudi Arabia Airlines ở mục "tiêu chuẩn hành khách" và "quy định về trang phục."

Sự việc trên nhanh chóng tạo ra một cơn sốt trên mạng xã hội Twitter. Một số người tỏ ra giận dữ nhưng một số khác cho rằng đây là một "bước đi tốt".

"Thật là phân biệt đối xử với phụ nữ"- Một người bình phẩm.

"Hành khách đang bị kiểm soát bởi không phận Hồi giáo sao? Chúng tôi muốn đi du lịch, chứ không muốn bị gò ép bởi tôn giáo" - Một người khác bất đồng.

Trong khi một người khác lại có lập trường ngược lại:

'Tốt. Khoảng thời gian phải chịu sự phiền toái từ những hành khách nhếch nhác, diêm dúa, và say xỉn đã kết thúc"- Một người viết trên Twitter.

Tất cả các quy định kể trên đều đã được hãng hàng không xóa bỏ sau những lùm xùm và phản đối kịch liệt của cộng đồng mạng. Ảnh: Aldo Bidini

Ali Al Ghamdi, nguyên thủ trưởng của ngành du lịch Saudi Arabia, nói với tờ Makkah của Saudi rằng quy định về trang phục đã được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đưa ra. Tuy nhiên, về phía đại diện IATA phủ nhận với Daily Mail, "Các báo cáo trên các phương tiện truyền thông rằng IATA đưa ra các hướng dẫn về trang phục là không chính xác. Chính sách về trang phục hoàn toàn tùy thuộc vào sự lựa chọn của hãng hàng không".

Tính đến sáng 11-8, tất cả các quy định kể trên đều đã được hãng hàng không xóa bỏ sau những lùm xùm và phản đối kịch liệt của cộng đồng mạng

Được biết, tại Saudia Arabia, tất cả phụ nữ, cả ở nước ngoài lẫn địa phương, đều phải mặc áo choàng dài, quần áo rộng rãi, kín đáo ở nơi công cộng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm