Giật mình phi công ngủ trong lúc lái máy bay

Giật mình phi công ngủ trong lúc lái máy bay ảnh 1

Hãng hàng không đặt tại Hong Kong cho biết đã tiến hành các tiến trình kỷ luật liên quan tới vụ việc. Tuy nhiên, Cathay Pacific đang điều tra người đã chụp bức ảnh chứ không phải người ngủ gật.

Bức ảnh được cho là chụp trong chuyến bay từ Dubai tới Hong Kong hồi tháng 8 trên chuyến bay Airbus A340, bay ở độ cao 11.000m. Viên phi công nói, anh ta chỉ chợp mắt và bức ảnh là vi phạm riêng tư. Người chụp ảnh được cho là phi công phụ hoặc tiếp viên trên máy bay.

Hãng hàng không trên cho hay, viên phi công ngủ thiếp đi không sai vì "nghỉ ngơi có kiểm soát" là việc làm được phép trong thời gian bay để chống mệt mỏi. Tuy nhiên, công ty cấm các nhân viên chụp ảnh trong buồng điều khiển máy bay.

Viên phi công đã nhận ra mình trong ảnh khi bức ảnh được đăng trên một tờ báo địa phương.

Một phát ngôn viên của Cathay Pacific cho biết trong một bản thông báo: "Chúng tôi có thể xác nhận được bức ảnh do một nhân viên của Cathay Pacific chụp mà phi công trên một trong các chuyến bay của chúng tôi không biết hoặc không chấp thuận". Người phát ngôn này nói thêm, bức ảnh không nên bị hiểu sai vì hầu hết những phi công khác của phần lớn các hãng hàng không đều được phép "nghỉ ngơi có kiểm soát".

Vụ vi phạm riêng tư này diễn ra sau một sự vụ vào tháng 8 sau khi Cathay Pacific trở thành tâm điểm chú ý vì các bức ảnh một tiếp viên thỏa mãn tình dục bằng miệng cho một phi công trên máy bay.

Theo Hoài Linh (VNN / Asia1)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm