Giáo viên buộc học sinh đội thùng carton để ngăn quay cóp

Một giáo viên người Mexico đã bị sa thải vì bắt học sinh trong lớp học đội các hộp carton trên đầu để ngăn họ copy bài trong một giờ kiểm tra, trang Oddity Central đưa tin.

Thầy Luis Juárez Texis, Giám đốc Cơ sở 01 El Sabinal tại ĐH Bachelors, thuộc bang Tlaxcala của Mexico, đã bị buộc tội làm nhục và xâm phạm các quyền cơ bản của học sinh, sau khi một bức ảnh chụp thầy buộc các học sinh của mình đội thùng carton lên đầu lan truyền trực tuyến.

Bức ảnh các học sinh ở Mexico đội thùng carton trên đầu để tránh gian lận thi cử gây tranh cãi. Ảnh: FACEBOOK

Phụ huynh của các học sinh trên đã chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội và đưa ra một tuyên bố công khai yêu cầu các cơ quan giáo dục ở Mexico sa thải thầy Texis.

"Chúng tôi tố cáo những hành vi sỉ nhục, bạo lực về thể xác, tinh thần và tâm lý mà các sinh viên của Cơ sở 01 El Sabinal, bang Tlaxcala phải chịu. Đây là cách mà thầy Luis Juárez Texis đối xử và làm nhục học sinh. Chúng tôi rất lo lắng về cách thầy đào tạo con cái chúng tôi, cầu xin các cơ quan giáo dục và tổ chức giáo dục liên bang đảm bảo quyền của học sinh. Hãy hành động ngay lập tức bằng việc sa thải thầy Luis Juárez Texis" - cha mẹ của những học sinh bị xúc phạm viết trên Facebook.

Ngoài những ý kiến bức xúc của cha mẹ học sinh, một số người cho rằng thầy giáo rất sáng tạo khi tìm ra được một phương pháp ngăn chặn quay cóp hiệu quả.

"Đây là một giáo viên tuyệt vời. Tôi nghĩ điều này không gây hại cho học sinh và trên thực tế, các bậc cha mẹ nên lo lắng về việc con cái họ học tập hơn là về những chiếc hộp carton đang giúp chúng tốt hơn" - một người bình luận.

Sinh viên Thái Lan đội mũ bằng giấy để chống gian lận khi làm bài kiểm tra. Ảnh: ODD

Trong khi đó, thầy Texis, người xuất hiện trong bức ảnh đằng sau các sinh viên đội hộp carton, nói rằng thực ra ông chỉ tham dự buổi kiểm tra với tư cách người quan sát và trước đó các sinh viên đã đồng ý với phương pháp chống sao chép này.

Trước đây, vào năm 2013, một trường học ở Thái Lan cũng gây tranh cãi khi buộc các sinh viên đội mũ bằng giấy để chống gian lận khi làm bài kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm