Giải thoát một phụ nữ bị anh trai nhốt 10 năm trong phòng tối

Giải thoát một phụ nữ bị anh trai nhốt 10 năm trong phòng tối ảnh 1Chị Nazitah được giải cứu khỏi hầm (Nguồn: The Star)

Người phụ nữ, được xác định là Nazitah, bị anh trai nhốt trong một căn phòng nhỏ giống như một chiếc lồng, thiếu ánh sáng, đầy rác rưởi, phân và nước tiểu


Cảnh sát trưởng huyện Tumpat, ông Zaharuddin Rasip, cho biết lực lượng chức năng đã giải thoát Nazitah ngày 27/6 ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng. 

Nazitah, được cho là bị bệnh tâm thần, đã bị nhốt kể từ khi cha mẹ cô qua đời cách đây hơn 10 năm. 

Điều tra ban đầu cho thấy anh trai nạn nhân sống ở gần đó. Nạn nhân sống được là nhờ một nguồn nước từ bên ngoài và dựa vào lòng tốt của người qua đường. 

Một người dân trong làng, bà Robiah Abdullah, 54 tuổi, cho biết không ai trong gia đình nhận chăm sóc Nazitah sau khi cha mẹ cô qua đời. Họ quá bận rộn đến nỗi không thể chăm sóc cho cô theo đúng cách và đó là lý do khiến họ quyết định nhốt cô trong phòng.

Về nguồn cung cấp nước cho nạn nhân, bà nói, gia đình đã nối một đường ống từ ngoài vườn dẫn vào phòng của cô. Tuy nhiên, cô chỉ có thể có nước nếu có ai đó mở đường ống cho từ bên ngoài. 

Nazitah cũng chỉ có được ánh sáng trong phòng từ một bóng điện nếu một người nào đó bật công tắc điện từ bên ngoài phòng.

Bà Robiah cho biết thêm rằng tình trạng sức khỏe của Nazitah trở nên tồi tệ từ khoảng 2 năm trở lại đây.

"Cô ấy trông ốm yếu hơn trước và mất rất nhiều trọng lượng (sụt cân). Tôi chỉ có thể đưa thực phẩm cho cô ấy qua ô cửa sắt bị khóa," bà nói.

Trong khi đó, thủ lĩnh thanh niên Hội đồng Nhân dân huyện Tumpat, ông Aiman ​​Yusri Mohd Yusuf, nói rằng khi biết được trường hợp của Nazitah, ông đã quyết định báo các nhà chức trách và các cơ quan truyền thông. 

Ông lên án hành động của gia đình Nazitah, cho đó là độc ác vì ''đối xử với người thân như con vật."

Trong trường hợp Nazitah sẽ gây ra rắc rối nếu được tự do, và không ai có thể chăm sóc cho cô, thì gia đình sẽ phải có lựa chọn khác. Tuy nhiên, thay vào đó, họ nhốt cô một mình và chỉ cung cấp thức ăn khi họ có thời gian, ông nói. 

Hiện nạn nhân đã được gửi đến bệnh viện huyện để điều trị, trong khi cảnh sát và cán bộ phúc lợi đang tiến hành điều tra vụ việc./.

Theo KIM DUNG/KUALA LUMPUR (VIETNAM+) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm