“Ép trả tiền xe” bằng... tinh dịch

3 phụ nữ, 33 bao cao su đã sử dụng

Trong vòng 2 năm, cảnh sát Zimbabwe đã nhận được đơn của nhiều người đàn ông trình báo rằng họ bị phụ nữ cưỡng hiếp. Mãi gần đây, ba kẻ tình nghi mới bị bắt giữ cùng 33 bao cao su có chứa tinh dịch trong một vụ va chạm ô tô tại Gweru.

Hình ảnh ba phụ nữ này lập tức được đăng tải và cảnh sát kêu gọi các nạn nhân đến trình báo. Chỉ trong vòng 3 ngày, 17 người đàn ông đã tới nhận diện và cho biết 3 người phụ nữ này đã cưỡng hiếp họ.

Một trong số các nạn nhân kể lại chuyện xảy ra với mình khi anh được ba người phụ nữ cho đi nhờ xe tại Harare. “Sau khi hắt nước lên mặt tôi, họ đã tiêm vào người tôi một loại thuốc kích dục gì đó. Họ dừng xe và ép tôi dùng bao cao su quan hệ với từng người một”.

“Khi đã xong xuôi, họ ném tôi vào một bụi cây ven đường, trên người không một mảnh vải che thân. Những người cắt cỏ gần đó đã gọi cảnh sát đưa tôi tới bệnh viện”, anh nói.

Ông Andrew Phiri, phát ngôn viên thuộc cảnh sát Zimbabwe cho biết: “Chúng tôi nhận được thông tin những vụ như thế này xảy ra trên đường cao tốc ở nhiều nơi”. Tuy nhiên cảnh sát chưa đưa ra con số thống kê chính xác về vụ việc.

Sau khi làm việc với một số người bị hại, tư vấn viên Nakai Nengomasha cho rằng vẫn còn nhiều nạn nhân chưa dám lộ mặt: “Tôi nghĩ rằng có nhiều người vẫn im lặng bởi họ cảm thấy đó là một nỗi nhục. Lâu nay vẫn có định kiến rằng đàn ông thì phải mạnh mẽ phản kháng, không thể là người bị hại được”.

Nhiều nạn nhân còn cảm thấy ghê tởm bản thân và có người còn bị vợ bỏ. “Bây giờ đi đâu tôi cũng chỉ dùng xe buýt bởi trên đó đông người” - một nạn nhân khẳng định.

400 USD cho 1 bao cao su tinh dịch

Ông Andrew Phiri cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa tìm ra nguyên do thực sự nhưng có tin đồn rằng chuyện này liên quan đến những tập tục”.

Nhiều người cho rằng tinh dịch đàn ông sẽ mang lại may mắn và thành công. Theo giáo sư xã hội học Watch Ruparanganda (Đại học Zimbabwe), người ta sử dụng tinh dịch với những mục đích thần bí khác nhau: “Có người cho rằng nó có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Cũng có người lại dùng tinh dịch để giải đen hoặc cầu phú quý”.

Bộ lạc Etoro ở New Guinea còn có tập tục buộc các bé trai phải uống tinh dịch của người lớn tuổi trong làng để có thể trở thành “đàn ông thực thụ”.

Theo tờ Tin tức Hàng ngày của Zimbabwe, tinh dịch rất đắt hàng ở nước láng giềng Nam Phi. Tại đó, một bao cao su chứa đầy tinh dịch có thể lên đến 400 USD. Tuy nhiên, chuyên gia văn hóa Claude Mararikei nói rằng hiện vẫn chưa rõ tinh dịch được sử dụng như thế nào.

“Đây là mảnh đất với nhiều điều thần bí”, ông Mararikei nói: “Ngay cả các nhà khoa học cũng chẳng muốn tới đây nghiên cứu vì sợ không giữ được mạng để mà trở về công bố kết quả”.

Theo Phương Thanh (Bee/BBC, CNN, Nzherald)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm