Elon Musk lộ diện phi thuyền chở du khách lên sao Hỏa

Tỉ phú công nghệ cao Elon Musk gần đây đã chia sẻ trên trang cá nhân Twitter một bức ảnh mới về chiếc phi thuyền Dragon V2 đang được Công ty SpaceX đưa vào thử nghiệm các tính năng quan trọng trước khi chính thức ra mắt công chúng.

Dragon V2 dự kiến sẽ là chiếc phi thuyền đưa con người du hành đến sao Hỏa trong tương lai. Ảnh: Bloomberg

Như Elon Musk đã nói trên trang cá nhân, sau các cuộc thử nghiệm khắt khe, con tàu Dragon V2 này sẽ được gửi đến trạm Plum Brook của NASA ở Cleveland, Ohio.

Được biết Plum Brook là buồng chân không nhiệt lớn nhất thế giới, nơi đảm bảo rằng tàu vũ trụ có thể tồn tại được lâu trong môi trường ngoài Trái đất.

Chiếc Dragon V2 này sẽ có chiều cao 6 m, rộng 3,5 m và chở theo tối đa bảy người. Ảnh: SpaceX

Chiếc Dragon V2 này sẽ có chiều cao 6 m, rộng 3,5 m và chở theo tối đa bảy người cùng chế độ lái tự động.

Phi thuyền Dragon V2 này sẽ làm nhiệm vụ đưa người lên sao Hỏa, mặt trăng hay trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Ngoài ra, Dragon V2 còn có khả năng tự quay lại Trái đất để tiếp nhiên liệu, tái sử dụng nhiều lần để tiết kiệm chi phí.

Bên trong buồng lái của Dragon V2. Ảnh: SpaceX

Chuyến bay đầu tiên với hai du khách dự kiến tiến hành vào cuối năm, sau đó phi thuyền sẽ bắt đầu những chuyến bay thường xuyên.

Trước đây, SpaceX đã phóng thử nghiệm thành công phi thuyền dòng Dragon này vào năm 2017. Tuy nhiên, hiện nó vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn thiện để có thể chính thức đưa con người lên sao Hỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm