Đường dành riêng cho người ‘nghiện’ smartphone

Một đoạn vỉa hè dài khoảng 30m ở Trùng Khánh đã được đánh dấu bằng loại sơn đặc biệt để chỉ đường cho những người đi bộ không thể rời mắt khỏi màn hình điện thoại.

Cụm từ “điện thoại di động” đã được vẽ trên mặt đất cùng với mũi tên đánh dấu một làn đường đi bộ riêng. Nó tách biệt với làn đường được ghi rõ “không điện thoại di động” bên cạnh.

Các quan chức Trùng Khánh cho biết thiết kế độc đáo này hướng tới mục tiêu “nhắc khéo” người đi bộ không nên phụ thuộc quá nhiều vào smartphone.

Vào năm 2012, Văn phòng Thị trưởng thành phố Philadelphia, Mỹ cũng đã từng lên một kế hoạch tương tự.

 Cụm từ “điện thoại di động” đã được vẽ trên mặt đất cùng với mũi tên đánh dấu một làn đường đi bộ riêng biệt.

Các quan chức Philadelphia đã gửi một thông cáo báo chí cho tất cả các phương tiện truyền thông, mô tả một chương trình thí điểm với tên gọi “E-Lane” - một không gian dành riêng cho những người thích đi dạo với điện thoại.

Thị trưởng Philadelphia, ông Nutter cho biết: "Đứng trên bất kỳ vỉa hè nào ở Philadelphia, bạn đều có thể bắt gặp những người thích “dán mắt” vào iPhone, BlackBerry hay những thiết bị điện tử khác.”

 Các quan chức Trùng Khánh cho biết thiết kế độc đáo này hướng tới mục tiêu nhắc nhở người đi bộ không nên phụ thuộc quá nhiều vào smartphone

"Dân chúng tại Philadelphia đang phụ thuộc hơn bao giờ hết vào điện thoại di động để kinh doanh và giữ liên lạc với gia đình, bạn bè. Chúng ta phải tìm ra giải pháp dung hòa mọi thứ."

Ông Nutter cũng nói thêm: “Một trong những điều cơ bản nhất cần phải “học” chính là khi băng qua đường phải nhìn hai phía chứ không phải nhìn vào điện thoại.”

Nhân viên văn phòng thị trưởng Andrew Stober cho biết, cứ bốn tiếng đồng hồ lại có một người đi bộ ở Philadelphia gặp tai nạn với xe hơi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.