Đứng tim với thợ lặn tay không hạ gục cá mập trắng

Tờ Daily Mail cho biết mạng xã hội Úc hiện đang "điên đảo" về bức ảnh chụp một thợ lặn cố chộp lấy mũi của một con cá mập trắng khi bị con "quái vật" tấn công. Theo Daily Mail, bức ảnh được chụp tại bờ biển Augusta, phía nam bang Perth (Úc). 

Đứng tim với người thợ lặn tay không hạ gục cá mập trắng

Theo Daily Mail, bức ảnh được chụp tại bờ biển Augusta, phía nam bang Perth (Úc). Ảnh: DAILY MAIL

Trong bức ảnh "đứng tim" này, đầu của người thợ lặn chỉ cách hàm răng sắt nhọn của con cá mập trắng khổng lồ chỉ vài cm. Người thợ lặn đã cố chộp lấy mũi của con cá mập và đẩy nó ra xa. Thủ thuật này khiến con vật lập tức rơi vào trạng thái bị "gây mê" như được thôi miên.

Mũi của các loài cá mập có rất nhiều đầu dây thần kinh xúc giác. Xoa mạnh ở khu vực này có thể khiến cho hệ thống cảm nhận không gian xung quanh của cá mập lập tức bị rối loạn, tờ Daily Mail cho biết.

Bức ảnh được đăng tải bởi tài khoản Facebook của cơ quan chuyên trách hoạt động đánh bắt cá bang Perth và khu vực tây Úc. Bức ảnh đã lập tức thu hút vô số lược bình luận và chia sẻ, gây điên đảo cộng đồng mạng nước này. 

Đứng tim với người thợ lặn tay không hạ gục cá mập trắng

 Các bờ biển nam và tây nam nước Úc đặc biệt thường xuyên xuất hiện cá mập trắng. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, một số người bình luận cũng nghi ngờ tính xác thực của bức ảnh. Một số người cho rằng con cá mập có thể đã chết khi bức ảnh này được chụp và tất cả chỉ là dàn dựng để "câu view". 

Tại Úc, loài cá mập trắng thường xuất hiện ở vùng biển tây Úc và phía nam bang Queensland. Các bờ biển nam và tây nam nước Úc đặc biệt thường xuyên xuất hiện cá mập trắng. 

Theo các chuyên gia về cá mập, khi bị xoa lên mũi, các con vật này sẽ rơi vào trạng thái bất động trong một khoảng thời gian tầm 15 phút. Nhiều nhà khoa học cho rằng hiện tượng này có thể liên quan đến quá trình giao phối của loài cá mập. Một số giống cá mập còn có thể bị "thôi miên" khi bị lật ngửa, chẳng hạn như cá mập cát. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm