Đụng chim trời, máy bay chở 359 người hạ cánh khẩn

Ngày 4-7, hãng hàng không AirAsia X (Malaysia) cho biết một chuyến bay từ Úc đi Malaysia đã buộc phải đổi lộ trình và hạ cánh khẩn xuống sân bay tại Brisbane (Úc) vì hỏng động cơ trong lúc cất cánh. Nguyên nhân được cho là do chim trời bay vào động cơ.

Theo Reuters, chuyến bay số hiệu D7207 chở 345 hành khách cùng 14 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ Bắc Queensland (Úc) đi Kuala Lumpur vào đêm 3-7. Tuy nhiên, chuyến bay đã “gặp phải một vụ va chạm với chim trời ở động cơ cánh phải máy bay không lâu sau khi cất cánh”, hãng AirAsia X đăng tải thông báo lên tài khoản Twitter.

Các sự cố an toàn hàng không hy hữu liên quan đến chim trời là vấn đề chưa thể được các sân bay trên thế giới giải quyết triệt để. Ảnh: REUTERS

“Có hai xác chim được tìm thấy trên đường băng” - hãng hàng không Malaysia cho biết. Không có chấn thương nào được ghi nhận. AirAsia X cũng từ chối bình luận thêm về vụ việc khi được hãng tin Reuters liên hệ.

Một số hành khách trên chuyến bay cho biết máy bay bắt đầu rung lắc chỉ ít phút sau khi cất cánh. “Máy bay bắt đầu rung lắc, sau đó có một số tiếng động lớn và đèn chớp tắt” - hành khách Tim Joga kể lại cho tờ Sydney Moring Herald. Một hành khách khác cho biết có nhìn thấy lửa cháy ở động cơ bên phải.

Máy bay di chuyển được khoảng 100 km khỏi nơi xuất phát (bờ biển Vàng) thì hạ cánh tại TP Brisbane, thủ phủ của bang Queensland, đại diện của Cơ quan An toàn hàng không dân sự Úc (CASA) cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm