Du khách nói tiếng Trung Quốc bóp cổ thiên nga để chụp ảnh

Một nhóm du khách nói tiếng Trung Quốc gần đây lại gây bão mạng sau khi một đoạn clip cho thấy nhóm người này đang trêu chọc thô bạo một con thiên nga ở Thụy Sĩ để chụp ảnh, Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng đưa tin.

Đoạn phim được cho là quay ở gần quảng trường thiên nga Schwanenplatz ở TP Lucerne thuộc miền Trung Thụy Sĩ. Trong clip, một nhóm du khách đang vây quanh một con thiên nga lớn. Một phụ nữ được nhìn thấy dùng mảnh giấy trêu chọc thiên nga và ngay lập tức, con vật đớp lấy miếng giấy từ tay của người này. Lúc này, một phụ nữ khác bước tới, chộp đầu và cổ con vật, tìm cách kéo mảnh giấy ra khỏi mỏ thiên nga.

Người phụ nữ tiếp cận con thiên nga ở Thụy sĩ. Ảnh cắt từ clip

Theo hãng tin Thụy Sĩ 20 Minuten, đoạn phim lần đầu xuất hiện trên Snapchat và sau đó lan nhanh trên khắp các mạng xã hội Trung Quốc.

Dù các trang tin không đề cập đến quốc tịch của các du khách trong clip nhưng đoạn clip cho thấy những người này giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc thì cho rằng do chưa chụp được ảnh với thiên nga nên phụ nữ trên chộp cổ con vật để có được bức ảnh tự sướng ưng ý. Vì theo trang tin Sina News, ngay sau khi thiên nga mổ tờ giấy, một thành viên trong nhóm nói bằng tiếng Quan Thoại rằng: “Đợi đã, vẫn chưa chụp được”.

Người phụ nữ thộp cổ thiên nga để lấy miếng giấy ra. Ảnh cắt từ clip

Riêng về người quay đoạn clip thì tỏ ra rất sốc khi chứng kiến cách nhóm người kia đối xử với con thiên nga. Người này còn lia máy đến một tấm biển báo gần đó có dòng chữ: “Xin đừng cho thiên nga ăn”.

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cho rằng cách hành xử của nhóm du khách nói tiếng Trung Quốc này đã làm “mất mặt người Trung Quốc”. Số khác thì lên tiếng bảo vệ nhóm người trên và cho rằng nữ du khách kia chỉ đang cố bảo vệ thiên nga vì sợ nó nuốt phải mảnh giấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm