Du khách khắc tên lên lưng tê giác khiến dư luận phẫn nộ

Một sở thú ở miền đông nam nước Pháp mới đây đã lên án trò đùa ngu ngốc của một số du khách sau khi những bức ảnh gây sốc về con tê giác cái 35 tuổi bị khắc chữ lên da phát tán trên phương tiện truyền thông xã hôị, trang Oddity Central đưa tin.

Con tê giác bị khắc hai chữ  tên Camille và Julien lên lưng. Ảnh: Royan News

Tại vườn thú La Palmyre, ở thành phố Royan, du khách được phép chạm vào một số loài động vật khi chúng đến gần hàng rào bảo vệ. Điều này cho phép du khách có những trải nghiệm, cũng như đánh giá cao vẻ đẹp và sự đa dạng của thiên nhiên. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp, con người lại thể hiện sự thiếu hiểu biết và độc ác của họ.

Tại vườn thú kể trên, một số người đã dùng móng tay hoặc một sắc nhọn nào đó để khắc tên họ lên lưng một con tê giác cái khi nó đứng sát hàng rào bảo vệ.

Những bức ảnh về con vật sau đó đã được đưa lên mạng xã hội ký trên mạng đã lan truyền trên mạng vào tuần trước, gây phẫn nộ trên toàn thế giới.

Trong khi một số người bình luận về những bức ảnh gây sốc cho rằng đó là một vụ bạo hành động vật trắng trợn, thì giám đốc vườn thú La Palmyre giải thích rằng da tê giác dày vô cùng và con vật có thể thậm chí không nhận ra rằng lưng của nó đã bị trầy xước.

Con tê giác tại vườn thú La Palmyre. Ảnh: Royan News

Mặc dù vườn thú La Palmyre đã tuyên bố rằng nó không có ý định buộc tội cũng như tìm kiếm thủ phạm, nhưng vị giám đốc vẫn bày tỏ sự phẫn nộ về hành xử ngu ngốc trên và cho rằng họ đã không tôn trọng vườn thú.

Ông Caille nói thêm rằng, sở thú sắp đến có thể sẽ gắn các camera giám sát để những sự việc đáng tiếc này không còn xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm