Doanh nhân Mỹ mang hơn 700 kg tiền xu đi nộp thuế

Theo Bristol Herald Courier, doanh nhân Nick Stafford đến từ Cedar Buff, bang Virginia, hôm 11-1 đã mang năm xe cút kít chở gần 300.000 đồng tiền xu (khoảng 726 kg) tới Cục quản lý xe cơ giới (DMV) để nộp thuế.

Số tiền xu nhiều đến mức máy đếm tiền bị kẹt và nhân viên buộc phải đếm bằng tay. Nhân viên DMV đã mất ít nhất 7 tiếng đồng hồ để đếm số tiền xu đó và đến sáng 12-1 thì mới đếm xong.

Hành động trên của ông Stafford diễn ra sau khi ông không hài lòng với chi nhánh DMV tại Virginia về chuyện liên hệ các nhân viên DMV để hỏi các thắc mắc về đóng thuế. Stafford cho biết ông muốn các cơ quan chính phủ nhiệt tình hơn trong việc giải đáp thắc mắc của người dân.

mang 700kg tiền xu đi nộp thuế

Năm chiếc xe cút kít chở gần 300.000 đồng tiền xu (khoảng 726 kg) mà Stafford mang tới Cục quản lý xe cơ giới (DMV) để nộp thuế. Ảnh: AP

“Việc bạn nộp 300 USD hay nộp 300.000 USD thuế thu nhập một năm như tôi không có gì đáng tranh cãi vì xương sống của một nền dân chủ hay cộng hòa bắt nguồn từ sự minh bạch trong chính phủ”, ông Stanfford nói.

Ông Stanfford nói sự bất mãn của ông đối với DMV nảy sinh sau khi cơ quan này không cho ông số điện thoại của các quan chức mà ông có thể liên hệ để đăng ký ba chiếc xe và nộp thuế.

Stanfford cũng đã gửi một đề nghị theo đạo luật Tự do thông tin yêu cầu cung cấp số điện thoại để gọi trực tiếp. Cuối cùng, ông nhận được một số điện thoại. Tuy nhiên, khi ông gọi điện thì được thông báo số thuê bao không được sử dụng cho mục đích trả lời các thắc mắc của người dân.

Ông Stafford sau đó yêu cầu được thông tin số điện thoại của chín văn phòng thuế khác mặc dù DMV trước đó đã trả lời các yêu cầu ban đầu của ông. Khi bị từ chối, ông đã nộp đơn kiện lên tòa án.

Đầu tuần này, tòa án đã bác ba đơn kiện mà ông Stafford đệ trình và cũng bác yêu cầu đòi xử phạt DMV và các nhân viên DMV. Tuy nhiên, các đại diện về luật của bang Virginia đã cung cấp cho Stafford các số điện thoại mà ông yêu cầu. Ông Stafford hiện đăng các số này trên trang web của công ty ông.

Stafford nói rằng DMV phải chấp nhận hình thức nộp thuế khác thường trên của của ông vì đạo luật về tiền tệ Mỹ năm 1965 nói rõ tiền xu là nguồn tiền hợp pháp cho việc trả nợ, các khoản thuế và chi trả công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.