Dở khóc dở cười đi tới 23 đám cưới trong 1 tuần

Một người đàn ông Trung Quốc đã dự tới 23 đám cưới chỉ trong một tuần khi nhiều bạn bè, người thân của ông quyết định tổ chức đám cưới trong ngày quốc khánh, báo News week đưa tin.

Trong khi hàng trăm triệu người dân Trung Quốc đang lên kế hoạch để tận dụng tối đa tám ngày nghỉ trong "Tuần lễ Vàng" thì ông Lei phải dành nguyên kỳ nghỉ để đi dự các đám cưới. Trong đó, có tới tám đám cưới rơi vào ngày 1-10, trùng ngày Quốc khánh Trung Quốc.

Một người đàn ông Trung Quốc được mời dự 23 đám cưới trong một tuần. Ảnh: ISTOCK/NEWS WEEK

Các cặp vợ chồng Trung Quốc thường chọn Tuần lễ Vàng trong dịp Quốc Khánh - kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm ngoài Tết Nguyên đán - để kết hôn vì đây được coi là ngày may mắn. Các cháu gái và cháu trai của ông Lei cũng không ngoại lệ và ông phải tham dự cả hai.

Ngoài việc lên lịch để dự các đám cưới, ông Lei còn phải chuẩn bị quà cưới cho các cặp vợ chồng. Quà cưới truyền thống của Trung Quốc thường là tiền mặt đựng trong bao lì xì đỏ.

Ông Lei đã chi khoảng 4.800 nhân dân tệ ( tương đương 16 triệu đồng) để làm quà cưới cho 23 cặp đôi. Ông ấy cho biết số tiền trên cao hơn tiền lương hàng tháng của ông.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc China News Service cho biết kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay có nhiều người tổ chức đám cưới hơn bao giờ hết vì nhiều cặp đôi đã không tổ chức được đám cưới trong đợt dịch COVID-19 và dời lịch cưới đến tận tháng 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm